KPOP

หุ้นบันเทิงร่วงลงท่ามกลางการคาดการณ์กำไรที่ลดลงเนื่องจากยอดขายอัลบั้มที่ซบเซา

หุ้นบันเทิงร่วงลงท่ามกลางการคาดการณ์กำไรที่ลดลงเนื่องจากยอดขายอัลบั้มที่ซบเซา

ADVERTISEMENTS

ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 15:10 น. KST ราคาหุ้นของHYBE ลดลงอย่างมากเป็น 202,000 วอน ซึ่งลดลง 15,500 วอน (7.13%) จากวันซื้อขายก่อนหน้า บริษัทพยายามดิ้นรนเพื่อรักษาระดับ 200,000 วอน เนื่องจากแนวโน้มขาลงยังคงมีอยู่ตลอดช่วงบ่าย

ในทำนองเดียวกัน บริษัทบันเทิงรายใหญ่อื่นๆ ก็ประสบปัญหาราคาหุ้นลดลงเช่นกัน หุ้นของ JYP Entertainmentซื้อขายที่ 74,400 วอน ลดลง 2,800 วอน (3.63%) ในขณะที่หุ้นของSM Entertainment ลดลงเหลือ 78,000 วอน ลดลง 2,700 วอน (3.35%) YG Entertainmentก็เห็นการลดลงเช่นกัน โดยมีการซื้อขายหุ้นที่ 40,800 วอน ลดลง 1,300 วอน (3.09%)

การที่ราคาหุ้นบันเทิงตกต่ำอาจมีสาเหตุมาจากบริษัทหลักทรัพย์ปรับลดราคาหุ้นเป้าหมายลง โดยคาดการณ์ว่าการประเมินมูลค่าอุตสาหกรรมจะลดลงเนื่องจากยอดขายอัลบั้มที่เติบโตช้าในอุตสาหกรรมเพลง

แม้ว่า HYBE จะประกาศในวันก่อนหน้าของยอดขายทำลายสถิติและกำไรจากการดำเนินงานในปีที่แล้ว แต่ความกังวลก็เกิดขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของยอดขายอัลบั้มโดยรวมในอุตสาหกรรม K-pop ในขณะที่ HYBE ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับความช่วยเหลือจาก สมาชิก BTSและSeventeenที่ทำกิจกรรมเดี่ยว แต่บริษัทอื่นๆ ก็พยายามดิ้นรนเพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของตลาด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เช่นLee Ki HoonจากHana Securitiesคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานต่ำกว่าที่คาดสำหรับ JYP Entertainment, SM Entertainment และ YG Entertainment ในไตรมาสที่สี่ ปัจจัยต่างๆ เช่น ยอดขายอัลบั้มที่ซบเซา โดยเฉพาะในประเทศจีน มีส่วนทำให้เกิดการคาดการณ์เหล่านี้ นอกจากนี้ SM Entertainment ยังตั้งข้อสังเกตถึงยอดขายอัลบั้มที่ลดลงในไตรมาสที่สี่ โดยยอดขายเริ่มต้นของ อัลบั้มล่าสุดของ aespaแสดงการลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับการเปิดตัวครั้งก่อน

JYP Entertainment เผชิญกับความท้าทายแม้จะประสบความสำเร็จของStray Kidsโดยยอดขายอัลบั้มที่น่าผิดหวังจากผลงานล่าสุดของITZY ทำให้เกิดความกังวล ยอดขายเริ่มแรกของมินิอัลบั้มชุดที่ 8 ของ ITZY ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับอัลบั้มก่อนๆ โดยเน้นถึงความท้าทายอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมแม้จะประสบความสำเร็จในแต่ละคนก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/entertainment-stocks-plummet-amid-lowered-earnings-forecasts-due-to-sluggish-album-sales?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save