KPOP

ผู้ประกอบการมหาเศรษฐีรายนี้กำลังได้รับความสนใจจากความคล้ายคลึงของเขากับซงจุงกิ

ผู้ประกอบการมหาเศรษฐีรายนี้กำลังได้รับความสนใจจากความคล้ายคลึงของเขากับซงจุงกิ

มีคนคนหนึ่งที่สร้างความฮือฮาเมื่อไม่นานมานี้จากความคล้ายคลึงที่โดดเด่นของเขากับนักแสดงซงจุงกิ เขาเกิดเมื่อปี 1988 ปีนี้เขาจะอายุ 35 ปีแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เขาเพิ่งก้าวข้ามหลักชัยสำคัญในการเป็นเจ้าของหุ้นเกิน 1.2 ล้านล้านวอน (ประมาณ 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เขาก้าวกระโดดอย่างกล้าหาญสู่การเป็นผู้ประกอบการเมื่ออายุยี่สิบ โดยทิ้งการเรียนในมหาวิทยาลัยไว้เบื้องหลัง หลังจากขึ้นๆ ลงๆ หลายครั้ง ตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทที่ทำเครื่องหมายบน KOSPI (ตลาดหลักทรัพย์เกาหลี) ถึงตอนนี้ใครๆ ก็คาดเดาได้ว่าเขาคือนักธุรกิจที่ซงจุงกิเองก็อาจจะอิจฉา เรากำลังพูดถึงใครอื่นนอกจากKim Byeong Hoonผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทเทคโนโลยีความงาม  APR Corp

ADVERTISEMENTS

APR Corp. กลายเป็นหัวข้อข่าวในฐานะการเสนอขายหุ้น IPO ขนาดใหญ่ครั้งแรกใน KOSPI ในปี 2024 ด้วยการเปิดตัวสู่สาธารณะในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ ราคาหุ้นของบริษัทแตะจุดสูงสุดที่ 467,500 วอน (ประมาณ 352 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งตอกย้ำถึงการตอบรับอย่างกระตือรือร้นของตลาด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นหลักของ APR Corp. สัดส่วนการถือหุ้นของ CEO Kim 35.1% หรือเทียบเท่ากับ 2.56 ล้านหุ้น ส่งผลให้การถือหุ้นของเขามีมูลค่าเกิน 1.2 ล้านล้านวอน (902 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เป็นเรื่องยากที่คนในเกาหลีจะกลายเป็นมหาเศรษฐีได้จากการเป็นผู้ประกอบการเพียงอย่างเดียว โดยไม่มีมรดกใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยสามสิบ แม้ว่ามูลค่าทรัพย์สินของเขาอาจผันผวนตามราคาหุ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า CEO Kim ได้ทิ้งร่องรอยไว้ในประวัติศาสตร์ของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในเกาหลีอย่างไม่อาจลบเลือนได้ Kim Byeong Hoon ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการเป็นผู้ประกอบการในปี 2014 เมื่อเขาอายุเพียง 25 ปี ในระหว่างที่เขาอยู่ที่มหาวิทยาลัยยอนเซเขาได้ติดต่อกับเพื่อนคนหนึ่งในงานรวมตัวของสตาร์ทอัพ และพวกเขาก็ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันในการเป็นผู้ประกอบการหลังจากหยุดพักจากการเรียน

แน่นอนว่าความสำเร็จไม่ได้มาทันที ในตอนแรกเขาเจาะลึกเกี่ยวกับแอปสมาร์ทโฟนแต่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างมีนัยสำคัญ เขาจึงตัดสินใจลองทำธุรกิจแบรนด์เครื่องสำอางดูบ้าง ด้วยเป้าหมายในการประดิษฐ์เครื่องสำอางคุณภาพสูงและทำการตลาดโดยตรงต่อผู้บริโภค เขาจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ทำให้เกิดแบรนด์เครื่องสำอางApril Skin CEO Kim ยังสร้างความก้าวหน้าในตลาดอุปกรณ์ความงามหลังจากประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ปัจจุบัน ภาคอุปกรณ์ความงามได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อรายได้ของ APR นอกจากนี้ เขายังทำธุรกิจอื่นๆ รวมถึงแบรนด์แฟชั่น Noldi และธุรกิจบูธถ่ายภาพ Photogrey การเปิดเผยต่อสาธารณะเผยให้เห็นว่าในปีที่แล้ว ธุรกิจความงามของ APR ซึ่งรวมถึงแบรนด์ต่างๆ เช่น MediCube และ AgeRall คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ CEO Kim ดึงดูดความสนใจของผู้คน ในปี 2560 เขาได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในผู้นำผู้มีอิทธิพล “30 อายุต่ำกว่า 30 ปี” ของเอเชียโดย Forbes ในปี 2020 เขาปรากฏตัวในช่อง YouTube ‘Negotiation King’ ในฐานะซีอีโอของ NERDY และดึงดูดความสนใจอีกครั้งเนื่องจากเขามีความคล้ายคลึงกับซงจุงกิ ความจริงที่ว่าเขาอายุเท่ากันกับฮวังกวางฮี ซึ่งเป็นพิธีกรหลักของ ‘Negotiation King’ ในขณะนั้น ก็เพิ่มความสนใจเช่นกัน

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท APR Corp. มีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 157% ของรายได้จนถึงปี 2022 โดยยังคงรักษาเส้นทางขาขึ้นได้ เป้าหมายของ APR คือการเปลี่ยนแปลงเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีความงาม โดยขยายการเข้าถึงตลาดทั่วโลกในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ลงทุนในตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เช่น ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้ เนื่องจากจำนวนร้านขายอุปกรณ์ความงามซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายใน 7 ประเทศในต่างประเทศเพิ่มขึ้น คาดว่าอัตราการเติบโตของรายได้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในงานแถลงข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ซีอีโอคิมเน้นย้ำว่า ” เราจะก้าวกระโดดเป็นบริษัทเทคโนโลยีความงามระดับโลกด้วยการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของอุตสาหกรรมอุปกรณ์ความงามในบ้าน ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องมาสิบปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท “

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/this-billionaire-entrepreneur-is-receiving-attention-for-his-resemblance-to-song-joong-ki?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save