KPOP

ตามรายงานของ ‘Dispatch’ หน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ของเกาหลีได้สรุปว่าคำสาป ‘ssibal’ ไม่ได้พูดโดยสมาชิก ZEROBASEONE คิมจีอุง

ตามรายงานของ ‘Dispatch’ หน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ของเกาหลีได้สรุปว่าคำสาป ‘ssibal’ ไม่ได้พูดโดยสมาชิก ZEROBASEONE คิมจีอุง

ADVERTISEMENTS

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ KST สื่อ ‘ Dispatch ‘ อ้างว่าได้รับสำเนารายงานการวิเคราะห์เสียงที่เขียนโดย  Korea Forensic Serviceซึ่งวิเคราะห์การบันทึกการโทรของแฟนๆ ล่าสุดระหว่าง  สมาชิกZEROBASEONE คิมจีอุงและแฟนคลับคนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ ความขัดแย้งเกิดขึ้นในฐานะแฟนคลับที่จัดแฟนคอลกับสมาชิก ZEROBASEONE โดยกล่าวหาว่าไอดอลสบถทันทีหลังจากวางสาย เมื่อเขาคิดว่าสายถูกตัดไปแล้ว

ในการตอบสนองต่อWake One Entertainment ต้นสังกัดของ ZEROBASEONE ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างหนักแน่นและกล่าวว่า”เราตั้งใจที่จะตรวจสอบความถูกต้องของข้อกล่าวหาเหล่านี้ผ่านการวิเคราะห์ทางนิติเวชของสื่อดิจิทัล เราจะเปิดเผยความจริง”

ขั้นแรก นักวิเคราะห์ตรวจสอบการออกเสียงคำที่ผู้พูดทุกคนใช้ในวิดีโอสองรายการที่แตกต่างกัน ได้แก่ วิดีโอที่แฟนๆ อัปโหลด ความยาวประมาณ 3 นาที และวิดีโอจากกล้องวงจรปิดจากอาคาร Wake One Entertainment

การถอดรหัสรูปแบบ (ค่าสูงสุดของสเปกตรัมกว้างซึ่งเป็นผลมาจากเสียงสะท้อนของระบบเสียงของมนุษย์) ที่ลำโพงตรวจพบในวิดีโอทั้งสอง นักวิเคราะห์ยืนยันว่าสามารถได้ยินสามวลีตามลำดับ: 1) “ขอบคุณ” 2 ) ” Ssibal (f**k)” 3)  ” (อย่างใดอย่างหนึ่ง) แปลกหรือน่าสงสัย” .

ต่อไป นักวิเคราะห์ตรวจพบว่าไม่มีความผิดปกติในความถี่เสียงตั้งแต่วลีที่ 1 ถึงวลีที่ 2 ถึงวลีที่ 3 นักวิเคราะห์สรุปว่าเสียงที่ได้ยินทั้งหมดได้รับการบันทึกอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการตัดหรือแก้ไขใดๆ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ค้นพบความแตกต่างในรูปแบบคลื่นระหว่างวลีที่ 1 และวลีที่ 2 จากความแตกต่างนี้ นักวิเคราะห์ได้ข้อสรุปสองประการ

ข้อสรุปแรกคือมีการใช้รูปแบบการแก้ไขบางอย่างเพื่อเน้นการออกเสียงวลีที่ 2 และวลีที่ 3 เนื่องจากการออกเสียงของทั้งสองวลีนี้ชัดเจนกว่าวลีที่ 1 พอสมควร ข้อสรุปที่สองคือขึ้นอยู่กับความแตกต่างในรูปแบบคลื่นวลี วลี 2 ไม่ได้พูดโดยบุคคลคนเดียวกันที่พูดวลี 1 วลี 3 ยังพูดโดยบุคคลคนเดียวกันที่พูดวลี 1 แต่เป็นการยากที่จะบอกได้ว่าผู้พูดวลี 2 และวลี 3 เหมือนกันหรือแตกต่างกัน

ในที่สุด ทีมงาน ‘D’ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพบปะแฟนๆ และรับฟังการโทรของคิมจีอุงตลอดเวลา บอกกับ ‘Dispatch’ ว่า”ฉันจำการโทรของแฟนๆ ระหว่างคิมจีอุงกับแฟนๆ ไม่ได้แน่ชัด” แต่ฉันแน่ใจว่าคิมจีอุงไม่ได้พูดคำสาปแช่งใดๆ เลย”

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ KST ทาง Wake One Entertainment ยังได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการไม่นานหลังจากการตีพิมพ์บทความ ‘Dispatch’ ด้านบน โดยยืนยันว่าคำขอการวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์นั้นจัดทำโดยค่ายเพลงผ่านตัวแทนทางกฎหมาย (สำนักงานกฎหมายเซจง) Wake One Entertainment ย้ำเนื้อหาของรายงานที่สรุปโดย ‘Dispatch’ และมั่นใจว่าจะยังคงทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อปกป้องศิลปินของตน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/according-to-dispatch-the-korea-forensic-service-has-concluded-that-the-curse-word-ssibal-was-not-spoken-by-zerobaseone-member-kim-ji-woong?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save