KPOP

ชาวเน็ตเกาหลีถกเถียงว่าทำไม Taylor Swift จึงไม่ดังในเกาหลี

ชาวเน็ตเกาหลีถกเถียงว่าทำไม Taylor Swift จึงไม่ดังในเกาหลี

ADVERTISEMENTS

ชาวเน็ตกำลังถกเถียงกันเกี่ยวกับระดับความนิยมของ  Taylor Swiftในเกาหลีใต้

ในฟอรั่มออนไลน์ ชาวเน็ตได้ตั้งทฤษฎีถึงเหตุผลที่อาจเป็นปัจจัยว่าทำไมนักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังระดับโลกรายนี้”ดูเหมือนจะไม่ได้รับความนิยมในเกาหลี”

โพสต์อ่านว่า:

“ความได้เปรียบในการแข่งขันของ Taylor Swift อยู่ที่ความสามารถของเธอในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ โดยธรรมชาติแล้ว คนอเมริกันมักจะหลงใหลในเสน่ห์ของ Taylor เมื่อพิจารณาถึงเอกลักษณ์แบบอเมริกันของเธอ ความงดงาม และความสะท้อนทางวัฒนธรรมของเนื้อเพลงของเธอ สำหรับผู้ฟังชาวเกาหลีที่ไม่สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้ เนื้อเพลง ผลกระทบทางอารมณ์จากเพลงของ Taylor หายไป นักร้องป๊อปอย่างAriana Grande , Justin Bieber , Ed SheeranและAdeleดึงดูดผู้ชมชาวเกาหลีด้วยสีสันเสียงร้อง เทคนิค และสไตล์ดนตรีที่มีชีวิตชีวา

อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ไม่มีทักษะการร้องที่ยอดเยี่ยมเมื่อเปรียบเทียบกับศิลปินเหล่านั้น และจังหวะของเพลงของเธอก็ซ้ำซากจำเจ มันทำให้คุณสงสัยว่าทำไมเธอถึงโด่งดัง…โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ไม่เข้าใจเนื้อเพลงของเธอด้วยซ้ำ

มันเป็นปรากฏการณ์เดียวกับที่นักร้องบัลลาดเกาหลีประสบความสำเร็จในต่างประเทศน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ  BTSและBLACKPINKที่ประสบความสำเร็จในการดึงดูดแฟน ๆ ต่างประเทศผ่านภาพลักษณ์ จังหวะ การแร็พ เสียงร้อง และท่าเต้นของพวกเขา”

โดยสรุป ชาวเน็ตแย้งว่าเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของ Taylor Swift อุปสรรคด้านภาษา และความเฉพาะเจาะจงของแนวเพลงของเธอนั้นมีองค์ประกอบที่ไม่สามารถถ่ายทอดไปยังผู้ชมชาวเกาหลีได้อย่างง่ายดาย

ชาวเน็ตตั้งสมมติฐานว่าการขาดความนิยมของ Taylor Swift ในเกาหลีโดยสัมพันธ์กับเพลงของ Ariana Grande และ Justin Bieber คล้ายกับการขาดความนิยมของนักร้องบัลลาดเกาหลีในต่างประเทศโดยสัมพันธ์กัน

ในส่วนความคิดเห็น ชาวเน็ตบางคนเห็นด้วยกับส่วนหนึ่งเกี่ยวกับแนวเพลงป๊อป แต่คนอื่นๆ เสนอข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ โดยบอกว่า Taylor Swift เป็นที่นิยมในเกาหลีจริงๆ แต่เพลงของเธอไม่ได้สูงบนอันดับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในประเทศเท่ากับบนSpotify .

หลายคนแย้งว่าเธอสามารถ”ขายสถานที่จัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆ หมดได้อย่างง่ายดายหากเธอตัดสินใจมาเกาหลี” และผู้คนในเกาหลีน่าจะเป็นแฟนคลับของ Taylor Swift มากกว่าที่พวกเขาเป็นนักร้องป๊อปดังที่กล่าวมาข้างต้น

บางคนยังตั้งข้อสังเกตอย่างติดตลกว่า Taylor Swift “อาจจะไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเธอจะไม่โด่งดังในเกาหลี” ในขณะเดียวกัน มีความคิดเห็นหนึ่งยังเปิดเผยว่า Taylor Swift ได้นำกลยุทธ์การตลาด K-pop มาใช้เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยใส่โฟโต้การ์ดในอัลบั้มของเธอ

ปฏิกิริยาหลั่งไหลเข้ามา:

“มีคนรอบตัวฉันที่ชอบ Taylor สำหรับเนื้อเพลงของเธอโดยการวิเคราะห์พวกเขา…แต่ฉันรู้สึกเหนื่อยกับการพยายามแปลเนื้อเพลงภาษาอังกฤษทุกส่วน โดยส่วนตัวแล้วฉันก็ชอบเพลงที่ติดหูซึ่งโดยส่วนตัวแล้วฉันไม่พบใน เพลงของ Taylor ยกเว้นบางเพลง เธอไม่ได้ใช้เสียงของเธอในทางเทคนิคที่หลากหลาย ฉันเลยไม่ค่อยได้ฟังเพลงของเธอบ่อยนัก แต่เธอก็เป็นนักร้องระดับโลกอยู่แล้ว แล้วใครจะสนใจล่ะ?”

“เทย์เลอร์จะสนใจหรือคิดว่าเธอดังในเกาหลีหรือเปล่าล่ะ? ฮ่าๆ”

“ฉันต้องบอกว่ามีความรู้สึกป๊อปอย่างหนึ่งที่คนเกาหลีมักจะชอบมากกว่าสไตล์ของเธอ เทย์เลอร์เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องคันทรี่ชาวอเมริกัน ดังนั้นฉันไม่คิดว่ารากฐานของผลงานของเธอและแม้แต่สไตล์ปัจจุบันของเธอจะแปล ได้เป็นอย่างดีกับสิ่งที่ผู้ชมชาวเกาหลีกำลังมองหา”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/korean-netizens-debate-why-taylor-swift-is-not-as-popular-in-korea?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save