KPOP

แฟชั่นไวรัลโปรโมตโดย NewJeans และ BLACKPINK: ยอดขายพุ่ง 16 เท่าในเวลาเพียงเดือนเดียว

แฟชั่นไวรัลโปรโมตโดย NewJeans และ BLACKPINK: ยอดขายพุ่ง 16 เท่าในเวลาเพียงเดือนเดียว


ค้นพบเพิ่มเติมจาก KBIZoom


การจับคู่ชุดฟุตบอลกับกางเกงยีนส์หรือกระโปรงผู้หญิงกำลังได้รับความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฤดูกาลกีฬาอย่างเป็นทางการใกล้เข้ามา


“Blokecore-look” คือสไตล์แฟชั่นที่ใส่ชุดกีฬาให้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน เป็นการผสมผสานระหว่างคำสแลงของอังกฤษ “bloke” ซึ่งแปลว่า “ผู้ชาย” และคำสแลงของ “normcore” ที่สื่อถึงสไตล์สบายๆ และเป็นธรรมชาติ


คำนี้ถูกใช้ครั้งแรกในวิดีโอที่โพสต์โดย TikToker ชาวอังกฤษ Brandon Huntley เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2022 โดยตีความรูปลักษณ์ของผู้ชายที่สวมชุดฟุตบอลตามท้องถนนในอังกฤษว่าเป็นแฟชั่น


ลุคแบบ blokecore ได้รับความสนใจจากเทรนด์แฟชั่นในกลุ่ม Generation Z โดยที่ไอดอลหญิงยอดนิยมมักจะสวมลุคนี้ เทรนด์ปัจจุบันเน้นความโอเวอร์ไซส์และรูปลักษณ์ที่เป็นกลาง ไม่เหมือนลุคชุดสปอร์ตในอดีต


NewJeansสวมชุดฟุตบอลในเอ็มวีเพลงเดบิวต์ “Attention” เจนนี่ วง BLACKPINKยังสวมชุดฟุตบอลใน MV “Pink Venom”


โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใกล้ถึงฤดูกาลกีฬา ความต้องการชุดกีฬาก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก


ตามที่บริษัทการค้าแฟชั่นออนไลน์ของเกาหลี Musinsa เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปริมาณธุรกรรมของชุดกีฬาบน Musinsa ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมถึง 13 กุมภาพันธ์เพิ่มขึ้น 16 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า (ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมปีที่แล้วถึงวันที่ 14 มกราคมของปีนี้)


ด้วยการเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มใหม่สำหรับฤดูกาลใหม่ของกีฬาแต่ละประเภท ยอดขายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ฟุตบอลถือเป็นกีฬาที่โดดเด่นที่สุด ปริมาณการค้นหาชุดฟุตบอลบน Musinsa เพิ่มขึ้น 150% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน


เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนก็จะถึงการเริ่มต้นของเคลีก 1 ปี 2024 ชุดทีมฟุตบอลอาชีพในประเทศก็ได้รับความสนใจอย่างสูง


ในขณะที่แต่ละสโมสรเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มใหม่สำหรับฤดูกาลนี้ ก็มีกรณีการขายหมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Goals Studio แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฟุตบอล ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยการเปิดตัวชุดเครื่องแบบฤดูกาลของ Daegu FC 2024 จำนวน 4 ประเภทที่ Musinsa เท่านั้น


เครื่องแบบของแท้ที่มีดีไซน์แบบเดียวกับที่มอบให้ผู้เล่นขายหมดใน Musinsa ในเวลาเพียงสองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น และเครื่องแบบจำลองก็ได้รับความนิยมจากการไต่อันดับแบบเรียลไทม์


ในวงการอีสปอร์ตที่มีฐานแฟนบอลแข็งแกร่ง ชุดยูนิฟอร์มก็ได้รับความสนใจทุกฤดูกาลเช่นกัน ตัวอย่างที่เป็นตัวแทน ได้แก่ ชุดยูนิฟอร์มฤดูใบไม้ผลิของ T1, DRX และ Nongshim RedForce ที่ปล่อยออกมาให้ตรงกับทัวร์นาเมนต์ League of Legends (LoL) ที่ดำเนินไปตั้งแต่เดือนมกราคม


DRX Authentic Jumper ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พุ่งขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของการจัดอันดับแบบเรียลไทม์บน Musinsa ทันทีหลังจากวางจำหน่ายและขายหมดในวันเดียวกัน


นอกจากนี้ ทีมเบสบอลมืออาชีพในประเทศ เช่น LG Twins, Samsung Lions และ Lotte Giants กำลังเตรียมการเปิดตัวชุดเครื่องแบบก่อนเปิดฤดูกาลในเดือนมีนาคม


สาขากังนัมของห้างสรรพสินค้า Shinsegae จะจัดงานป๊อปอัพสโตร์เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการเปิดตัวแบรนด์กีฬาของอังกฤษ Umbro จนถึงวันที่ 28


Umbro ซึ่งเริ่มต้นจากร้านซักรีดเล็กๆ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในปี 1924 เป็นที่ชื่นชอบของนักฟุตบอลและแฟนบอลมายาวนาน มีประวัติศาสตร์และประเพณีอันยาวนาน โดยผลิตชุดทีมฟุตบอลถึง 85% ในอังกฤษในช่วงทศวรรษ 1960 ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้า Gen Z สอดคล้องกับเทรนด์ลุคแบบ blokecore


ที่มา: daum















ADVERTISEMENTS





























ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-kbizoom-com.translate.goog/viral-fashion-promoted-by-newjeans-and-blackpink-sales-surge-16-times-in-just-one-month/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp


ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save