KPOP

YouTuber ชื่อดังออกมาขอโทษผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ของเธอหลังจากอัปโหลดวิดีโอเหยียดเชื้อชาติ

YouTuber ชื่อดังออกมาขอโทษผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ของเธอหลังจากอัปโหลดวิดีโอเหยียดเชื้อชาติ

YouTuber Tzuyangซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 9 ล้านคน ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการต่อผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ของเธอ ในแง่ของความขัดแย้งเรื่องการเหยียดเชื้อชาติเมื่อเร็วๆ นี้ วิดีโอที่มีการโต้เถียงซึ่งทำให้เกิดการขอโทษได้ถูกลบออกไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ จื่อหยางได้แสดงความขอโทษอย่างจริงใจผ่านชุมชน YouTube ของเธอ เธอรับทราบปัญหาดังกล่าว โดยระบุว่า ” ฉันต้องการแสดงคำขอโทษอย่างจริงใจต่อผู้ชมชาวฟิลิปปินส์และสมาชิกของเราสำหรับความทุกข์ใดๆ ที่เกิดจากวิดีโอที่โพสต์เมื่อวันที่ 28 มกราคม ซึ่งนำเสนอความร่วมมือกับนักแสดงตลกชาวเกาหลี ฉันได้ลบเนื้อหาที่เป็นปัญหาออกไปแล้ว ” วิดีโอที่เป็นปัญหาเป็นการร่วมงานมุกบังกับนักแสดงตลกชาวเกาหลีใต้Kim Ji Youn g

ADVERTISEMENTS

ในวิดีโอ จื่อยังต้อนรับแขกของเธอ คิมจียอง ซึ่งทำท่าเหมือนเธอเป็นสมาชิกชาวฟิลิปปินส์ จื่อหยางกล่าวว่าเธอต้องการมีส่วนร่วมใน Mukbang ร่วมกับแฟนๆ ชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งของเธอ จื่อยังแนะนำแขกของเธอ คิมจียอง ว่า “นิทง” จากฟิลิปปินส์ คิมจียองรับบทเป็น Nitong สนทนาเป็นภาษาเกาหลีด้วยความอึดอัดใจอย่างเห็นได้ชัด โดยกล่าวว่า“ฉันชื่อ Beautiful Smile Nitong” เธอแสดงให้เห็นว่า Nitong เป็นคนที่ย้ายจากฟิลิปปินส์เพื่อแต่งงานกับชาวนาเกาหลี โดยได้รับแรงผลักดันจากความปรารถนาที่จะได้สัมผัสชีวิตในเกาหลี

ก่อนหน้านี้คิมจียองเคยปรากฏตัวเป็นตัวละคร Nitong บนแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงช่อง YouTube ‘ FokCine ‘ และรายการบันเทิงKBS2 ‘ Gag Concert ‘ อย่างไรก็ตาม คิมจียองยังถูกโจมตีจากการเหยียดเชื้อชาติของเธอกับ Nitong ในอดีต

ชาวเน็ตฟิลิปปินส์ที่พบวิดีโอดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ โดยระบุว่าเป็น “เนื้อหาที่เลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ” ชาวเน็ตฟิลิปปินส์จำนวนมากแสดงความผิดหวังและโกรธเคืองโดยกล่าวว่า ” นี่ไม่ตลกเลย…ในฐานะคนฟิลิปปินส์ ไม่มีชื่อเช่น Nitong ในฟิลิปปินส์…คุณควรหาข้อมูลให้ดีกว่านี้ก่อนที่จะแกล้งทำเป็นคนฟิลิปปินส์และใช้ฟิลิปปินส์” ธง…นี่มันต่ำและเป็นการเหยียดเชื้อชาติอย่างโจ่งแจ้ง…ถ้าคุณต้องการมีแขกชาวฟิลิปปินส์ก็ควรเชิญชาวฟิลิปปินส์ตัวจริงมากินอาหารฟิลิปปินส์” “ตอนแรกฉันรู้สึกตื่นเต้นที่คุณบอกว่ามันจะเป็น แขกชาวฟิลิปปินส์ แต่แล้วรู้สึกเจ็บใจเมื่อพบว่ามีคนล้อเลียนสำเนียงฟิลิปปินส์ล้อเลียน คุณไม่ควรล้อสำเนียงของเรานะ” และ ” เธอดูไม่เหมือนฟิลิปปินส์ด้วยซ้ำ เธอแค่ทำผิวเอง” เข้มกว่า นี่เธอหมายความว่าเธอคิดว่าผิวคล้ำ = ฟิลิปปินส์เหรอ?”

ในทำนองเดียวกัน ผู้ใช้ออนไลน์ชาวเกาหลีดึงความสนใจไปที่ผลที่ตามมาที่อาจเกิดขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตว่า ” ลองนึกภาพว่ามีคนอื่นวาดภาพดาราระดับโลกเช่น Son Heung Min และ BTS ด้วยสำเนียงเกาหลีที่เกินจริง ” จื่อหยางแสดงความเสียใจโดยกล่าวว่า ” ฉันเคารพฟิลิปปินส์อย่างสุดซึ้ง และรู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับผู้ชมจำนวนมากในฟิลิปปินส์ ” เธอยอมรับการกำกับดูแลของเธอ โดยยอมรับว่า ” ฉันไม่ได้คาดหวังว่าเนื้อหานี้ซึ่งสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่แตกต่างกัน อาจก่อให้เกิดความเจ็บปวดโดยไม่ตั้งใจได้ ” นอกจากนี้ เธอให้คำมั่นที่จะรวมข้อเสนอแนะโดยเน้นว่า ” ฉันจะพิจารณาอย่างรอบคอบและมีสติมากขึ้นในการสร้างเนื้อหาใน อนาคต .”

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นว่า ” ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขายังคิดว่าอารมณ์ขันเก่า ๆ จากยุค 90 เป็นเรื่องตลก” “เกิดอะไรขึ้นกับจื่อหยาง” “ต่ำมาก” “นี่น่าตกใจมาก จื่อหยางมีผู้ชมในต่างประเทศมากมายและฉัน เธอไม่คิดว่านั่นเป็นการเหยียดเชื้อชาติ” “ฉันรู้ว่าจื่อหยางเป็นคนไร้ความคิดได้ แต่นี่เป็นอีกระดับหนึ่ง” “ตอนที่ฉันเห็นวิดีโอเมื่อวานนี้ ฉันตกใจมาก” “เธอทำมุกบังเป็นอาหารเวียดนาม ทำไม เธอได้เชิญคนที่แอบอ้างเป็นคนฟิลิปปินส์หรือเปล่า?” “จื่อหยางเป็นคนไร้ความคิดและหุนหันพลันแล่นที่จะถ่ายอะไรแบบนั้น” “เธอคิดว่ามันโอเคจริงๆ เหรอ?” “พวกเขาไม่ได้กินอาหารฟิลิปปินส์ด้วยซ้ำ” และ ” ฉันตกใจมากที่ผู้หญิงคนนั้นเป็นนักแสดงตลกเกาหลี”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/a-famous-youtuber-issues-an-apology-to-her-filipino-viewers-after-uploading-a-racist-video?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save