KPOP

ไอยูพัวพันกับความขัดแย้งเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีความสามารถในเอ็มวี ‘Love Wins All’

ไอยูพัวพันกับความขัดแย้งเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีความสามารถในเอ็มวี ‘Love Wins All’

ปัจจุบัน ไอยู  กำลังพัวพันกับความขัดแย้งเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีความสามารถในมิวสิควิดีโอ” Love Wins All ” ของเธอ MV ที่นำแสดงโดย  BTS ‘  Vที่ปล่อยออกมาเมื่อวานนี้กำลัง  ได้รับคำชมจากชาวเน็ต K และ V กำลังติดเทรนด์  บนโซเชียลมีเดียสำหรับการแสดงที่ทรงพลังของเขาร่วมกับ IU อย่างไรก็ตาม มีบางคนวิพากษ์วิจารณ์โครงเรื่องและตัวละครใน MV เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีการเลือกปฏิบัติเพื่อสนับสนุนผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงโดยไม่มีความพิการ ใน MV ไอยูที่หูหนวกและวีที่สูญเสียการมองเห็น บรรยายถึงผู้พิการ และพวกเขาเฝ้าดูความรักของคู่รักที่ไม่พิการผ่านกล้องวิดีโอ นักวิจารณ์บางคนชี้ให้เห็นว่าในขณะที่ผู้พิการ ไอยูและวีถูกคัดค้าน และโลกที่ปราศจากความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติในตอนท้ายของเอ็มวีเป็นเพียงการหายไปของความพิการ คนอื่นๆ ระบุว่าการจำกัดผู้ที่เผชิญกับอคติให้เป็นความพิการมีรากฐานมาจากอคติ จากความขัดแย้งนี้ ปฏิสัมพันธ์ในอดีตของไอยูกับนักแสดง  ฮาจีซองที่ใช้วีลแชร์ได้ถูกเปิดเผยออกมา ฮาจีซองและไอยูพบกันที่ งาน Baeksang Arts Awards เมื่อเร็วๆ นี้ และเขาแสดงคำแนะนำของไอยูให้ถ่ายรูปเป็นกำลังใจเมื่อเขาตั้งคำถามว่าเขาจะถ่ายรูปหมู่อย่างไรแม้จะมีปัญหาในการนั่งรถเข็นก็ตาม การพิจารณานักแสดงที่มีความพิการอย่างแท้จริงของไอยูทำให้เกิดความคิดเห็นเช่น  “คุณไม่ควรด่วนสรุปตามการตีความของมิวสิกวิดีโอ” “คุณไม่สามารถพูดได้ว่าไอยูกำลังดูถูกผู้พิการหลังจากได้เห็นการกระทำที่แท้จริงของเธอ”และ  “น่าเสียดายที่มิวสิกวิดีโอถูกตีความมากเกินไป”  คุณคิดยังไง? คุณเคยดูMV Love Wins All ของ IU บ้าง ไหม?

ADVERTISEMENTS

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/01/iu-embroiled-in-controversy-due-to-alleged-ableism-in-love-wins-all-mv?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save