KPOP

รวมบทเรียนที่ได้จาก ‘พัคจินยอง’ ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment

รวมบทเรียนที่ได้จาก ‘พัคจินยอง’ ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment

 

สำหรับชาวตึกฟ้าแล้วเมื่อพูดถึง ‘พัคจินยอง’ ไม่มีใครเลยที่จะไม่รู้จัก เพราะเขาคือเบื้องหลังคนสำคัญของค่าย JYP Entertainment

‘พัคจินยอง’ เริ่มต้นจากความสำเร็จในฐานะการเป็นศิลปินเดี่ยว โดยเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการในปี 1994 ด้วยเพลง “Don’t Leave Me”  หลังจากนั้นในปี 1997 ก็ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment ใน JYP Entertainment  เขาเป็นที่เคารพและยอมรับในฐานะศิลปินรุ่นพี่ ผู้ก่อตั้งค่าย และโปรดิวซ์เซอร์ โดยที่ผ่านมาเขาก็ผลิตผลงานเพลงให้ศิลปินในค่ายและนอกค่ายมากมาย ซึ่งที่ผ่านมาคำสอนของเขาหลาย ๆ อย่างก็กลายเป็นสิ่งที่พูดถึงมาจนถึงทุกวันนี้

 

1. เทคนิคครึ่งลมครึ่งเสียง

 

2. แค่มีพื้นฐานการเต้น 6 จังหวะก็เต้นอะไรก็ได้

 

การเต้น 6 จังหวะนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ ‘ท่าเต้นพื้นฐานของ JYP’ โดยในตอนแรกเด็กฝึกจะไม่อนุญาตให้ใช้แขนและขา แต่ต้องฝึกใช้ส่วนกลางลำตัวและเข่าให้สัมพันธ์กัน

3. ศิลปินใน JYP ไม่อนุญาตให้มี SNS เดี่ยวในช่วงแรก

 

ปัจจุบันนี้ศิลปินที่เพิ่งเดบิวต์ในค่าย JYP จะใช้ SNS กลุ่มไปสักระยะหนึ่งก่อน เช่น IG รวม, X(Twitter)  รวม  โดยพัคจินยองเคยให้เหตุผลไว้ว่าในช่วงแรกศิลปินต้องแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันก่อน

4. จงซื่อสัตย์ จริงใจและถ่อมตน

 

พัคจินยองเคยได้ให้คำสอนแก่เด็กฝึกว่าเราควรที่จะจริงใจเสมอ ต่อหน้ากล้องเป็นยังไง หลังกล้องก็ต้องเป็นแบบนั้น  นอกจากนี้ก็ ไม่ควรพูดจาไม่ดีต่อคนอื่นทั้งต่อหน้ากล้องและลับหลังกล้อง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.tnnthailand.com/news/entertainment/158259/

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save