KPOP

เปิดประวัติ “จ้าวลู่ซือ” นางเอกสุดฮอต! แสนสเน่ห์ส่งตรงจากแดนมังกร

เปิดประวัติ “จ้าวลู่ซือ” นางเอกสุดฮอต! แสนสเน่ห์ส่งตรงจากแดนมังกร

เปิดประวัติ “จ้าวลู่ซือ” นางเอกสุดฮอต แสนสเน่ห์จากแดนมังกร แฟนๆกรี๊ดหลังเยือนไทยในรอบ 4 ปี

ทำเอาแฟนๆชาวไทยกรี๊ดแตกกันเลยทีเดียวเมื่อ นางเอกสาวสุดฮอตอย่าง “จ้าวลูซือ” จากประเทศจีน ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ววานนี้ โดยทำให้ แฮชแท็ก #ประเทศไทยมีจ้าวลูซื่อ ติดเทรนด์กันเลยทีเดียว

“จ้าวลูซือ” หรือ  โรซี เชา เป็นดาราสาวดาวรุ่งจากประเทศจีน ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดวันที่ 9 พฤศจิกายน 1998 ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน และ จบการศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์ จากมหาวิทยาลัยหมิงเต้า ของไต้หวัน

“จ้าวลูซือ” เข้าวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุ 17 ปี  และ ก่อนเข้าวงการบันเทิงนั้นเธอเคยเป็นเน็ตไอดอล คนดังในฐานะแม่ค้าเกี๊ยวหน้าตาดีของมหาวิทยาลัยหมิงเต้า ต่อมาเธอรับงานในวงการครั้งแรกด้วยการ เข้าร่วมรายการคัดเลือกนักร้อง Super Girl ของทางช่อง Mango TV และ การเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี Huo Xing Qing Bao Ju

ในปี 2017 เธอเริ่มบทบาทการแสดงจาก เป็นนักแสดงสมทบในละครสูตรรักซินเดอเรลล่าและภาพยนตร์ City of Rock

ปี 2018 “จ้าวลูซือ” รับบทเป็น “หม่าเสวี่ยอวิ๋น” ในเรื่อง องค์หญิงสวมรอย ซึ่งเป็นการรับบทร้ายเรื่องแรกของเธอและยังเป็นละครเรื่องแรกของลู่ซืออีกด้วย สำหรับผลงานแจ้งเกิด ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายคือ การเป็นนักแสดงนำเรื่องแรกในเรื่อง ฮ่องเต้ที่รัก โดยรับบทเป็น “ลั่วเฟยเฟย” ประกบคู่กับ กู่เจียเฉิง และ เซียวจ้าน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น และยังได้รับรางวัล “นักแสดงออนไลน์ที่มีศักยภาพ” ในงาน GuDuo อีกด้วย

ในปี ค.ศ. 2019 “จ้าวลูซือ” ยังได้เป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์รักโรแมนติกที่ได้รีเมคมาจากละครเกาหลีเรื่อง Autumn Fairy Tale โดยรับบทเป็น “เอินซี” ประกบคู่กับ สวี่ข่าย และ เจียวรุ่ย

ภายในปีเดียวกันลู่ซือยังมีผลงานละครเรื่อง แว่วเสียงรัก  รับบทเป็น “เป้ยเอ่อร์ตัว” ประกบคู่กับ หวังอี่หลุน และเรื่อง หมออัจฉริยะ  ที่รับบทเป็น “เยว่อวิ๋นฉาง” และเรื่อง บุปผาวสันต์ จันทราสารทฤดู โดยรับบทเป็น “ชุนฮวา” ซึ่งได้แสดงประกบคู่กับ หลี่หงอี้ ทั้ง 2 เรื่อง

นอกจากความน่ารักสดใสแล้ว  “จ้าวลูซือ”  ยังเป็นสาวสวยที่มีความสามารถนอกจากการแสดงแล้วเธอยังมีความสามารถรอบตัวหลายด้านอาทิ การร้องเพลงประกอบซีรีส์หลายเรื่อง, การเล่นเครื่องดนตรีกู่เจิง เธอยังสามารถเล่นกีฬาอย่างยิงธนู, ยิมนาสติก อีกด้วย

ADVERTISEMENTS

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.tnnthailand.com/news/entertainment/155936/

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save