CHINESE DRAMA

5 ซีรี่ย์จีน “แนวทหาร” เรื่องราวโรแมนติกของคนในเครื่องแบบ

ADVERTISEMENTS

สุดฯ พาตามเก็บ 5 ซีรี่ย์จีนพระเอกเป็นทหาร เข้าคอนเซ็ปต์ทุ่มเทชีวิตเพื่อชาติบ้านเมือง แต่หัวใจรักให้เธอคนเดียว ชวนคนดูมโนเป็นนางเอกมาแล้วนับไม่ถ้วน! ><

Our Glamorous Time (2018)

Our Glamorous Time ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกยุคปัจจุบันของจ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying) ที่ยอดวิวทะลุหมื่นล้านวิวอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเธอได้ชื่อว่าเป็นนางเอกตัวแม่ซีรี่ย์หมื่นล้านวิว ไม่ว่าจะเป็น The Mystic Nine เปิดตำนานเก้าสกุล (2016), Princess Agents ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017) ฯลฯ ในเรื่อง Our Glamorous Time เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกชายของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก

ซึ่งเขาต้องมารับช่วงต่อและพาบริษัทผ่านช่วงวิกฤติไปให้ได้ โดยมีนางเอกเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ จนก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด โดยจ้าวลี่อิ่งแท็กทีมพระเอกจีน จินฮั่น (Jin Han) มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเรียกว่าเป็นเจ๊ดันก็ว่าได้ เพราะจินฮั่นคือนักแสดงในสังกัดของจ้าวลี่อิ่งด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทอดความรักของหนุ่มนายทหารที่เห็นภายนอกขรึมๆ เข้มๆ แต่เวลารักใครแล้วก็ทุ่มหมดหน้าตัก!

Arsenal Military Academy หรือชื่อไทย วุ่นรักนักเรียนเตรียมทหาร (2019)

ซีรี่ย์จีนแนวสร้างแรงบันดาลใจ/รักชาติ Arsenal Military Academy วุ่นรักนักเรียนเตรียมทหาร นำแสดงโดย 2 พระ-นางคู่จิ้น สวีข่าย (Xu Kai) และ ไป๋ลู่ (Bai Lu) ที่แท็กทีมกันกวาดเรตติ้งถล่มทลายเมื่อช่วงต้นปี 2019 รอบหนึ่งจากซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติก The Legends เจาเหยา ใครว่าโลกนี้ไม่มีผี (2019)

กระทั่งได้มาร่วมกันถ่ายทอดเคมีคู่จิ้นอีกครั้งในเรื่องนี้ โดยไป๋ลู่รับบทเป็นเซี่ยเซียง หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชายเพื่อเข้าไปเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร หลังจากเข้าไปเธอก็ได้เจอกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน กู้เยี่ยนเจิน ทั้งคู่ผ่านอุปสรรคต่างๆ การต่อกรกับเหล่าคนร้าย จนได้รักกันในที่สุด เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนคลับของสวีข่ายกับไป๋ลู่ไม่ควรพลาดค่า

My Dear Guardian หรือชื่อไทย ภารกิจลับ ภารกิจรัก (2021)

ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ทหาร-หมอ My Dear Guardian ภารกิจลับ ภารกิจรัก ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของนักเขียนเจ้าของนามปากกา She Zhi Ma Yi บอกเล่าเรื่องราวของเหลียงมู่เจ๋อ ทหารหน่วยรบพิเศษมากฝีมือ และ เซี่ยชู แพทย์ทหารหญิงสดใส จิตใจดีที่ทั้งคู่เริ่มต้นความสัมพันธ์กันจากการเป็นคู่กัด กระทั่งมีเหตุที่ทำให้ต้องมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน หนำซ้ำเหลียงมู่เจ๋อยังขอให้เซี่ยชูมาแกล้งเป็นคู่รักปลอมๆ เพื่อตบตาแม่อีกด้วย!

วันเวลาผ่านไปจากคู่กัดจึงค่อยๆ พัฒนามาเป็นคู่รักในที่สุด แต่ค่ะแต่… เส้นทางรักครั้งนี้บอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะนอกจากเหลียงมู่เจ๋อกับเซี่ยชูจะต้องเสี่ยงชีวิตกับภารกิจเพื่อชาติบ้านเมืองในหลายๆ ครั้งแล้ว ทั้งคู่ยังต้องเจอกับ จั๋วหราน รักแรกของเซี่ยชูที่จะมาเป็นอุปสรรคระหว่างความรักของเหลียงมู่เจ๋อกับเซี่ยชูด้วย!?! จะเป็นอย่างไรต่อต้องไปตามเก็บกันเองนะคะ พระเอกของเรื่องได้หวงจิ่งอวี๋ (Huang Jingyu หรือ Johnny Huang) มารับบทคู่กับหลี่ชิ่น (Li Qin) เป็นครั้งแรก

Ace Troops กองกำลังประจัญบาน (2021)

Ace Troops กองกำลังประจัญบาน เป็นซีรี่ย์จีนแนวทหาร/รักชาติที่เซียวจ้าน (Xiao Zhan หรือ Sean Xiao) กับหวงจิ่งอวี๋มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของกู้อีเหย่ – เกาเหลียง ทหารหนุ่มรุ่นใหม่ที่ต้องผ่านการฝึกฝนสุดเคี่ยว เพื่อออกปฏิบัติภารกิจสุดอันตรายเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองและประชาชนให้ปลอดภัย

โดยเส้นเรื่องจะมีทั้งสงคราม การเอาชีวิต มิตรภาพ ความรักแฝงอยู่ให้คนดูได้ร่วมอินไปด้วยกัน ซึ่งนอกจาก 2 สามีแล้ว ยังมีทัพนักแสดงจีนชื่อดังอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นจงฉู่ซี (Zhong Chuxi) นางแบบและนักแสดงจากเรื่อง Youth Should be Early (2021), สวีหงฮ่าว (Xu Honghao), ฟู่เฉิงเผิง (Fu Chengpeng) เป็นต้น ร่วมแสดงนำด้วย เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ครบรสทั้งความเข้มข้น ดราม่า บู๊ โรแมนติกให้ได้อินกันตลอดทั้งเรื่องเลยละค่า

Glory of Special Forces (2022)

Glory of Special Forces ซีรี่ย์จีนอีกเรื่องที่ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของหยางหยาง (Yang Yang) ในบทของเยี่ยนพั่วเย่ว ที่เกิดในครอบครัวทหาร เพื่อพิสูจน์ให้พ่อเห็นความสามารถ เยี่ยนพั่วเยว่จึงสมัครเข้ากองกำลังทหารรักษาการณ์ ในช่วงของการฝึกฝนเยี่ยนพ่อเยว่ทำคะแนนได้ดีจนน่าตกใจ แต่กลับไม่ได้รับการยอมรับจากหัวหน้ากอง แถมยังถูกย้ายไปทำงานในห้องครัวของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

ซึ่งนอกจากจะได้เห็นหยางหยางในชุดทหารจับปืน ฝึกหนัก และต้องเจอกับสถานการณ์ที่ต้องเอาชีวิตรอด ยังมีฉากบู๊ แอ็คชั่นและอารมณ์ดราม่าต่างๆ ให้ได้ติดตามด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหยางหยางทุ่มสุดตัวเข้าฝึกในกองทหารจริงๆ เพื่อให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ออกมาสมจริงมากที่สุดด้วย พลาดได้ที่ไหนละคะจุดนี้!?!

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://sudsapda.com

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save