KPOP

ชาวเน็ตสงสัยว่าทำไม Naver Webtoon ถึงอัพโหลด “True Beauty” อย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักเขียนเลี่ยงภาษี

ADVERTISEMENTS

ชาวเน็ตและผู้อ่าน manhwa (การ์ตูนเกาหลี) จำนวนมากสงสัยว่าทำไมNaver Webtoonถึงยังคงสร้างซีรีส์ ‘ True Beauty ‘ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้ง เรื่องการเลี่ยงภาษีจากผู้แต่งYaongyi

Yaongyi ผู้สร้าง ‘True Beauty’ กำลังเผชิญกับกระแสต่อต้านหลังจากที่เธอยังคงอัปโหลดตอนใหม่ของซีรีส์เว็บตูนยอดนิยมของเธอหลังจากข้อโต้แย้งเรื่องการเลี่ยงภาษีของเธอ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา National Tax Service ได้ปราบปรามการหลีกเลี่ยงภาษีและตรวจสอบบุคคลต่างๆรวมถึงผู้มีอิทธิพลรุ่นใหม่ ผู้ใช้ YouTube ศิลปิน Webtoon และคนอื่นๆ ที่โอ้อวดความมั่งคั่งของตนบนโซเชียลมีเดีย ในบรรดาบุคคลที่

ถูกคัดออกคือศิลปินเว็บตูนในวัย 30 ปีของเธอ

เมื่อเดือนที่แล้ว National Tax Service ประกาศว่า ” นักเขียนเว็บตูนชื่อดังได้ก่อตั้งบริษัทและเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่มโดยรายงานการจัดหาผลงานที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นการขายปลอดภาษี “

National Tax Service ระบุว่าศิลปินรั่วไหลจากกองทุนของบริษัทโดยการให้สมาชิกในครอบครัวที่ไม่ได้ทำงานที่นั่นจริงๆ ได้รับเงินเป็นกระดาษและคิดเป็นต้นทุนแรงงานที่สมมติขึ้น (เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายและลดภาระภาษีของเธอ) นอกจากนี้

National Tax Service เปิดเผยว่าศิลปินเว็บตูนใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย ซื้อของฟุ่มเฟือยราคาแพงด้วยบัตรเครดิตองค์กรและโอ้อวดบนโซเชียลมีเดีย เช่นเดียวกับการใช้รถซูเปอร์คาร์ของบริษัทเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัว

ในขั้นต้น National Tax Service ไม่ได้ระบุว่าผู้เขียนเว็บตูนคือใคร อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Yaongyi ได้โพสต์รูปถ่ายของรถซุปเปอร์คาร์หลายคัน เช่น McLaren และ Ferrari บนโซเชียลมีเดียของเธอ รวมถึงสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น

Chanel และ Hermes ผู้อ่านจึงสงสัยว่าเธอคือศิลปินเว็บตูนที่เลี่ยงภาษี จากนั้น Yaongti โพสต์บนโซเชียลมีเดียยืนยันว่าเธอเป็นศิลปินเว็บตูนที่ผ่านการตรวจสอบภาษี

ตามคำบอกเล่าของศิลปินเว็บตูน เธอปฏิบัติตามการตรวจสอบภาษีอย่างขยันขันแข็ง แต่เธอไม่ได้ใช้บัตรองค์กรและยานพาหนะเพื่อการใช้งานส่วนตัวของเธอ เธอกล่าวถึงความไม่ลงรอยกันเกี่ยวกับการตีความทางกฎหมายของภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับ

อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์และอุตสาหกรรมเว็บตูน และสัญญาว่าจะปฏิบัติตามภาระภาษีของเธอและการตรวจสอบสถานะในอนาคต

แม้จะมีการเลี่ยงภาษีครั้งล่าสุด แต่เว็บตูนของ Yaongyi ก็ยังคงได้รับการตีพิมพ์ต่อเนื่อง และตอนนี้ชาวเน็ตก็วิจารณ์ Naver Webtoon โดยตรง บางคนชี้ให้เห็นว่าเนื้อเรื่องหลักของเว็บตูนได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ ‘True Beauty’ ยังคงมี

เนื้อหาต่อเนื่องกับบทเพิ่มเติมอีก 20 ตอนของภาคก่อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวเน็ตชี้ให้เห็นว่า Naver Webtoon ยังคงอัปโหลดบทที่ต้องชำระเงิน ซึ่งผู้อ่านต้องจ่ายเงินเพื่ออ่านบทใหม่ แม้ว่าจะเกิดการโต้เถียงเรื่องการเลี่ยงภาษีก็ตาม ชาวเน็ตคอมเมนต์ “ จะดูดเงินคนอ่านไปอีกนานแค่ไหน” “ซีรีส์

ไม่ควรหยุดลงหากมีข้อโต้แย้งกับผู้เขียน” และ ” พวกเขาควรปล่อยต่อไปแม้ว่าจะมีความขัดแย้งเรื่องภาษีหรือไม่”

ในขณะเดียวกัน ‘True Beauty’ เริ่มสร้างซีรีส์ในปี 2018 และเป็นซีรีส์ที่มีผู้อ่านทั่วโลกในภาษาอังกฤษ สเปน ไทย ฝรั่งเศส และอื่นๆ ด้วยความโด่งดังทำให้ซีรีส์ถูกนำไปสร้างเป็นละครเกาหลีด้วย

https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2023/03/should-true-beauty-maintain-serialization-despite-yaongyis-tax-evasion-scandal?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save