KPOP

8 ไอดอลเกาหลีเจน 4 “ที่มาจากประเทศจีน”

ADVERTISEMENTS

จีนเป็นตลาดเพลงที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโลกและเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับเคป็อป มีวง K-Pop หลายวงที่โปรโมตในประเทศจีนและมีสมาชิกชาวจีนด้วย แม้ว่า K-pop ครั้งหนึ่งเคยถูกแบนในจีนด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ชาวจีนจำนวนมากก็อยู่ในเกาหลีใต้ในฐานะสมาชิกของกลุ่ม K-pop มีสมาชิกชาวจีนจำนวนมากในกลุ่มจากทุกรุ่น K-pop อยู่ในยุคของรุ่นที่สี่ในขณะนี้ซึ่งมีเพียงไม่กี่กลุ่มที่ไม่มีสมาชิกต่างชาติ นี่คือไอดอลเคป็อปชาวจีนบางส่วนจากยุคนี้

ซ่ง ยู่ฉี

ซ่ง ยู่ฉี เกิดที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 1999 เป็นนักร้อง นักเต้น นักแต่งเพลง และนักแต่งเพลงให้กับวง (G)I-DLE เธอได้รับเลือกให้เข้าร่วมในซีซันที่เจ็ดของรายการวาไรตี้จีน “Keep Running” ในปี 2019 ซ่ง ยู่ฉี เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในปี 2021 ด้วยซิงเกิลเปิดตัวของเธอ “A Page” เธอยังมีส่วนร่วมในบทเพลงของโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 และพาราลิมปิกที่ปักกิ่งอีกด้วย

ออโรร่า

หวัง เหม่งหยู หรือที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อออโรราเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป K-pop NATURE เธอเกิดที่เมืองซีอาน ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ในปี 1997 เธอเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลของจีน “Youth With You 2” ออโรรายังได้แสดงในละครจีนเรื่อง “World of Honor” และเว็บดราม่าเกาหลีเรื่อง “International Student Haha Introduction”

หวังอี้เหริน

หวังอี้เหริน เป็นนักร้องจากวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป EVERGLOW ซึ่งเกิดในหางโจว ประเทศจีน ในปี 2000 เธอเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม เธอเข้าร่วมในฐานะผู้เข้าแข่งขันในรายการเรียลลิตี้โชว์เอาชีวิตรอด “Produce 48” แต่ถูกคัดออกในตอนที่สิบเอ็ด หวังอี้เหริน เปิดตัวผลงานเดี่ยวในประเทศจีนด้วยซิงเกิ้ลดิจิตอลของเธอ “Call Call” ในปี 2022

หนิงหนิง

หนิงอี้จั๋ว หรือที่รู้จักแพร่หลายในชื่อ หนิงหนิง เป็นนักร้องหลักของวง aespa เกิร์ลกรุ๊ป K-pop ของ SM Entertainment เธอเกิดที่เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ประเทศจีน ในปี 2545 เธอเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม หนิงหนิง ถูกเปิดเผยเป็นสมาชิกคนที่สาม ก่อนที่เธอจะเดบิวต์ เธอได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่อง “Shining Star” ทางช่อง MBC

เสิ่น เสี่ยวถิง

เซิน เสี่ยวถิง เป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ Kep1er ซึ่งเกิดในเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ในปี 1999 Kep1er ก่อตั้งขึ้นจากรายการเซอร์ไววัล “Girls Planet 999 ก่อนหน้านี้เธอเคยอยู่ในรายการเซอร์ไววัล “Produce Camp 2020” แต่ถูก ถูกกำจัด เธออยู่ในอันดับที่เก้าใน “Girls Planet 999”

จินนี่

แร็ปเปอร์ชาวจีน อู๋ รินี่ หรือที่รู้จักกันในชื่อจินนี่ เกิดในปี 1998 ในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เธอเป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ SKYLE เธอยังเป็นอดีตสมาชิกก่อนเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ป DMZA เธอเรียนยิมนาสติกลีลาและเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการในประเทศจีน

ยู

ซุน เหิงหยู่ หรือที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ ยู เป็นสมาชิกชาวจีนคนเดียวของวงบอยกรุ๊ปหน้าใหม่ BLANK2Y เขาเกิดที่ประเทศจีนในปี 2544 เขาได้รับการเปิดเผยว่าเป็นสมาชิกคนที่หกของวงบอยแบนด์ เขาสามารถพูดได้ทั้งภาษาจีนและภาษาเกาหลีและยังมีความรู้ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษอยู่บ้าง

ราทส์

ราทส์ เป็นชื่อในวงการของ เหริน ยู่เฉิน ซึ่งเป็นนักร้องของ JWiiver บอยกรุ๊ปน้องใหม่ของ Starweave Entertainment เขาเป็นสมาชิกคนเดียวในวงที่เป็นชาวจีน เขาเกิดในปี 2000 เขาสามารถพูดภาษาจีน ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษได้ เขาเข้าร่วมในฐานะผู้เข้าแข่งขันในรายการออดิชั่นของจีน “Next Generation Star”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www-allkpop-com

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save