KPOP

ไอดอลเคป็อปชั้นแนวหน้าที่มีชื่อว่า ‘ชอนนยอนโดล’ หรือ ‘ไอดอลทุกๆ 1,000 ปี’

ไอดอลเคป็อปชั้นแนวหน้าที่มีชื่อว่า ‘ชอนนยอนโดล’ หรือ ‘ไอดอลทุกๆ 1,000 ปี’

ADVERTISEMENTS

ในวงการเคป็อป อาณาจักรที่ดาวดวงใหม่ถือกำเนิดขึ้น และตำนานก็ค่อยๆ หายไป มีไอคอนบางส่วนที่ยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลาและกระแสนิยม มีไอดอลเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สลักชื่อของตนไว้ในบันทึกประวัติศาสตร์ของวัฒนธรรมป๊อปเกาหลีว่า “ชอนนยอนโดล” หรือ “ไอดอล 1,000 ปี” ชื่อนี้หมายถึงไอดอลที่เหนือธรรมชาติมากจนออกมาทุกๆ 1,000 ปีเท่านั้น

รางวัลจาก “ชอนนยอนโดล” เหนือกว่าการเป็นดาราทั่วๆ ไป มันอยู่เหนือตัวชี้วัดของการครองชาร์ตและเสน่ห์ของการแสดงบนเวที สงวนไว้สำหรับอัญมณีหายากเหล่านั้นบนมงกุฎของเคป๊อป ซึ่งสื่อถึงไอดอลที่ผสมผสานความสามารถอันดิบ อิทธิพลที่แพร่หลาย และความสมบูรณ์แบบในระดับที่แทบไม่มีตัวตน ศิลปินเหล่านี้ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบสหัสวรรษ ซึ่งไม่เพียงแค่มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังให้คำนิยามใหม่และยกระดับมันอีกด้วย

จีดราก้อนหรือที่รู้จักในชื่อควอน จียงคือตำนานที่ยังมีชีวิต ในฐานะผู้นำวงBig Bangเขาได้ปฏิวัติวงการเคป็อป เนื้อเพลงของเขาเป็นบทกวี และการปรากฏตัวบนเวทีของเขาช่างน่าตื่นเต้น เขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่เปลี่ยนท่วงทำนองให้เป็นทองคำ ทักษะอันยอดเยี่ยมของ GD ในฐานะแร็ปเปอร์ นักร้อง โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลง ทำให้เขาแตกต่างจากเพื่อนๆ คนอื่นๆ

อิทธิพลของ G-Dragon ขยายออกไปมากกว่าความสามารถทางดนตรีของเขา อิทธิพลของเขาที่มีต่อแฟชั่นและสไตล์นั้นยิ่งใหญ่มาก โดยหลายคนมองว่าเขาเป็นผู้นำเทรนด์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดมาโดยตลอด อิทธิพลของเขาสะท้อนไปจากรุ่นสู่รุ่น สร้างแรงบันดาลใจให้กับไอดอลที่ยังไม่เกิดเมื่อเขาขึ้นแสดงบนเวทีครั้งแรก

จางวอนยองซึ่งปัจจุบันเป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมIVEได้เริ่มต้นการเดินทางเคป๊อปของเธอในรายการ “Produce 48” ซึ่งเธอได้ที่หนึ่ง โดยมีวอนยองเป็นศูนย์กลาง IZ*ONE ปล่อยเพลงฮิตครั้งแล้วครั้งเล่า แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเธอในการเรียกร้องความสนใจ ภาพลักษณ์ ความสามารถ และการแสดงบนเวทีที่โดดเด่นของวอนยองทำให้ผู้ชมหลงใหลในทันที ทำให้เธอโดดเด่นในโลกการแข่งขันของเคป๊อป

อย่างไรก็ตาม อาชีพนางแบบและการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเธอกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของเธอ ตอนนี้เธอเป็นดารารุ่นที่สี่ที่มีจำนวนการรับรองมากที่สุด ทำให้เธอได้รับฉายาว่า “Blue Chip” ในการโฆษณา

ผลกระทบที่ยั่งยืนของ G-Dragon ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Wonyoung ในฐานะที่ฮือฮาไปทั่วโลก ทำให้พวกเขากลายเป็น “Cheon-nyeon-dol” เพียงแห่งเดียว และทั้งสองอย่างในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาได้รวบรวมแก่นแท้ของชื่อที่สงวนไว้นี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/the-elite-k-pop-idols-with-the-title-cheon-nyeon-dol-or-once-out-of-every-1000-years-idol?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save