CHINESE DRAMA

เวทีคอนเสิร์ต “ช่ายสวี่คุน” ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบศิลปินอเมริกัน

ADVERTISEMENTS

เมื่อพิจารณาจากยอดวิว 42 ล้านครั้งในวันที่เปิด ตัว คอนเสิร์ตออนไลน์ของ ช่ายสวี่คุน ที่มีชื่อว่า Phenomenon ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาดูเหมือนจะประสบความสำเร็จอย่างมาก อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ความสำเร็จนั้นถูกกลบด้วยข้อกล่าวหาเรื่องการลอกเลียนแบบเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ศิลปินชาวอเมริกันที่ใช้แฮนเดิล @Stuz0r ไปที่โซเชียลมีเดียเพื่อแจ้งข้อกังวลของเขา “ ผมไม่รู้ว่า ช่ายสวี่คุน คือใคร แต่ได้โปรดอย่าเป็นแบบนั้นเลย… ” โพสต์ของเขาเป็นการเปรียบเทียบเวทีออนไลน์ของนักร้องเคียงข้างกัน ซึ่งเมื่อมองแวบเดียวก็เหมือนกับผลงานของศิลปินเอง

เมื่อประเด็นนี้ได้รับความสนใจมากขึ้นทางออนไลน์ Beijing Jingzhi Media ซึ่งเป็นบริษัทหลังการถ่ายทำที่ได้รับการว่าจ้างให้สร้างเบื้องหลังได้ก้าวออกมารับผิดชอบแล้ว ในแถลงการณ์ พวกเขากล่าวว่าเนื่องจากผู้กำกับภาพไม่มีประสบการณ์ในการซื้อ NFT เขาจึงทำผิดพลาด ยอมรับว่าโกหกว่าการออกแบบพื้นหลังเวทีเป็นงานต้นฉบับ ผู้กำกับภาพกล่าวว่าในฐานะผู้รับผิดชอบ

เขาได้ติดต่อผู้สร้างและนักสะสมต้นฉบับแล้วเพื่อขอโทษและดำเนินการตามขั้นตอนการอนุญาตให้ใช้ NFT จากเจ้าของคนปัจจุบัน ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ คำแถลงดังกล่าวยังขยายคำขอโทษไม่เพียงแต่ต่อผู้สร้างดั้งเดิมของการออกแบบและเจ้าของปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังรวมถึง ช่ายสวี่คุน และทีมงานของเขาที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของเขาด้วย

คำแถลงดังกล่าวยังได้รับการยืนยันจากศิลปินต้นฉบับของการออกแบบที่ยืนยันบน Twitter เมื่อวันที่ 2 มีนาคมว่าปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Beijing Jingzhi Media และ “ไม่ใช่ศิลปิน ช่ายสวี่คุน ที่รับผิดชอบ” นอกจากนี้ยังยืนยันว่าขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหา

ในขณะเดียวกัน Cai Xukun Studio ยังได้ออกแถลงการณ์ซึ่งรวมถึงคำขอโทษต่อศิลปินต้นฉบับ นักสะสม และแฟน ๆ พวกเขากล่าวว่าหลังจากค้นพบปัญหา พวกเขาเรียกร้องให้ Beijing Jingzhi Media จัดการแก้ไขปัญหาลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องโดยเร็วที่สุด พวกเขายังกล่าวอีกว่าพวกเขาจะรับผิดชอบต่อทีมงานหลังการถ่ายทำซึ่งงานนี้ได้รับการว่าจ้างจากภายนอก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://dramapanda-com

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save