KPOP

6 วงเคป็อปติดอันดับ 20 ศิลปินระดับโลกประจำปี 2023 โดย IFPI

6 วงเคป็อปติดอันดับ 20 ศิลปินระดับโลกประจำปี 2023 โดย IFPI


สี่คนติดท็อป 10!


ADVERTISEMENTS

ในปีนี้  สหพันธ์นานาชาติแห่งอุตสาหกรรมเครื่องเสียง ( IFPI ) เปิดเผยรายชื่อ 20 อันดับแรกใน Global Artist Chart ประจำปี 2023 ประจำปีที่ 11 รายการนี้คำนวณตามยอดขายทั่วโลกของศิลปินนักดนตรี รวมถึงการสตรีม การดาวน์โหลด และรูปแบบเพลงที่จับต้องได้ในระหว่างปีปฏิทิน ซึ่งครอบคลุมผลงานทั้งหมดของพวกเขา นี่คือวิธีที่ IFPI อธิบายวิธีการคำนวณข้อมูล





เป็นครั้งที่สี่ที่  Taylor Swiftติดอันดับชาร์ตและได้รับรางวัล Global Recording Artist of the Year Award ประจำปี 2023 และนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ศิลปิน K-Pop สี่คนอยู่ใน 10 อันดับแรกของรายการ และอีก 2 คนใน 20 อันดับแรก!



\







ศิลปิน K-Pop ที่มีอันดับสูงสุดในรายชื่อคือ  SEVENTEENในอันดับที่ 2 ตามมาด้วยStray Kidsในอันดับที่ 3 ใหม่ล่าสุดในชาร์ตมีทั้งTXT (ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 7) และ  NewJeans (อันดับที่ 8) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องของแนวเพลง K-Pop ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา



\
















ศิลปิน K-Pop อีกสองคนที่อยู่ในรายชื่อ ได้แก่  IVEซึ่งอยู่ในอันดับที่ 12 และ  NCT DREAMซึ่งอยู่ในอันดับที่ 15 นี่เป็นครั้งแรกที่ศิลปินทั้งสองคนสามารถติดอันดับ IFPI Global Recording Artist Chart ได้เช่นกัน!



















BTSเป็นศิลปิน K-Pop ที่ปรากฏตัวบ่อยที่สุดในรายการก่อนหน้านี้ โดยครองอันดับที่ 1 สองครั้งที่แตกต่างกัน และติดอยู่ใน 10 อันดับแรกเป็นเวลาอีกสามปี SEVENTEEN ขึ้นชาร์ตครั้งแรกที่อันดับ 9 ในปี 2021 และกระโดดขึ้นสู่อันดับที่ 6 ในปี 2022 ซึ่งแสดงให้เห็นแนวโน้มที่มั่นคงในรายชื่อ Stray Kids ยังติดอันดับ 7 ก่อนหน้านี้ในปี 2022










ขอแสดงความยินดีกับศิลปิน K-Pop ทุกคนที่สร้างชาร์ตที่น่าประทับใจในปี 2023!





















































































































































































































ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-koreaboo-com.translate.goog/news/kpop-six-groups-made-top-20-global-artists-2023-ifpi/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save