KPOP

ชาวเน็ตเกาหลีมีปฏิกิริยาต่อช่อง YouTube โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือที่พยายามนำเสนอชีวิตในเกาหลีเหนืออย่างน่ารื่นรมย์

ชาวเน็ตเกาหลีมีปฏิกิริยาต่อช่อง YouTube โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือที่พยายามนำเสนอชีวิตในเกาหลีเหนืออย่างน่ารื่นรมย์

ชาวเน็ตเกาหลีตอบสนองต่อช่อง YouTube โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือที่พยายามนำเสนอชีวิตในเกาหลีเหนืออย่างน่ารื่นรมย์

ADVERTISEMENTS

ในอดีต การโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือถูกมองว่าเป็นวิดีโอของผู้ประกาศข่าวผู้สูงอายุที่สวมชุดฮันบกพร้อมทั้งยกย่องความยิ่งใหญ่ของระบอบการปกครองของเกาหลีเหนืออย่างโจ่งแจ้ง อย่างไรก็ตาม เวลาเปลี่ยนไปและดูเหมือนว่าเกาหลีเหนือจะตามทันกระแสของโซเชียลมีเดีย

ช่องYouTube ที่รู้จักกันในชื่อ ‘ Olivia Natasha – YuMi Space DPRK daily ‘ได้เกิดขึ้นแล้ว โดยอัปโหลดวิดีโอสไตล์ vlog ที่บรรยายถึงชีวิตประจำวันในเกาหลีเหนือว่างดงามและน่ารื่นรมย์

ในวิดีโอเหล่านี้ YouTuber ซึ่งระบุว่าเป็น Yumi ถูกบรรยายภาพว่ากำลังเพลิดเพลินกับบาร์บีคิวเกาหลีและเอร็ดอร่อยกับอาหารอร่อย ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากภาพลักษณ์ของความยากจนที่มักเกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง YouTuber พูดเป็นภาษาอังกฤษราวกับโปรโมตเกาหลีเหนือให้กับผู้ชมจากต่างประเทศและแบ่งปันอาหารและของหวานต่างๆ ที่มีจำหน่าย

หลังจากดูช่อง YouTube ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความเห็นว่า ” ความละเอียดของวิดีโอแย่มาก มันเหมือนกับวิดีโอที่ถ่ายเมื่อ 20 ปีที่แล้ว” “พวกเขาพยายามอย่างหนักเกินไปที่จะทำให้เกาหลีเหนือดูดี แต่มันน่าขนลุก” “พวกเขา พยายามอย่างหนัก” “พวกเขาคิดว่าวิดีโอเหล่านี้จะหลอกผู้คน” “นั่นคือชีวิตของคนที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราในเกาหลีเหนือ แต่ดูเหมือนจะไม่ดีนักซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า” “หญิงสาวดูเหนื่อยมาก วิดีโอล่าสุดของเธอ” และ ” ดูเหมือนว่างเปล่ามากในบางแห่ง”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/buzz/2024/02/k-netizens-react-to-a-north-korean-propaganda-youtube-channel-that-tries-to-portray-life-in-north-korea-as-pleasant?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save