KPOP

ผู้แจ้งเบาะแส ‘Burning Sun’ จะได้รับโทษจำคุกฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 3 คนเท่านั้น

ผู้แจ้งเบาะแส ‘Burning Sun’ จะได้รับโทษจำคุกฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 3 คนเท่านั้น

คิม ซัง-เคียวอายุ 34 ปี และเป็นที่รู้จักครั้งแรกว่าเป็นผู้แจ้งข่าวคนแรกในเรื่องอื้อฉาวในไนท์คลับ ” Burning Sun ” ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

แผนกอุทธรณ์คดีอาญาของศาลแขวงกลางกรุงโซล 1-3โดยมีผู้พิพากษาอาวุโส คิม ฮยองจัก อิม แจฮุน และคิม ซูคยอง เป็นประธาน ยึดถือคำตัดสินก่อนหน้านี้ นายคิมได้รับโทษจำคุก 1 ปี โดยมีโทษรอลงอาญา 2 ปี ซึ่งสอดคล้องกับคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยพื้นฐานแล้วเป็นการคุมความประพฤติ ซึ่งหมายความว่าเขาจะรับโทษจำคุกเพียง 1 ปีเท่านั้น หากเขาฝ่าฝืนการคุมความประพฤติภายในระยะเวลา 2 ปี ศาลยังยืนยันอีกครั้งถึงข้อกำหนดที่นายคิมต้องเข้าร่วมการบรรยายเกี่ยวกับการบำบัดความรุนแรงทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมงและให้บริการสังคมครบ 80 ชั่วโมง

ศาลระบุว่า: ” เกี่ยวกับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ เราขอยืนยันว่าการกระทำของจำเลยได้รับการพิสูจน์อย่างเพียงพอแล้ว ” พวกเขากล่าวเสริมว่า ” ภาพวิดีโอที่แสดงการล่วงละเมิดทางเพศเป็นการยืนยันข้อกล่าวหาเหล่านี้ ทำให้การกล่าวอ้างภายหลังการบิดเบือนโดยสโมสรไม่น่าเชื่อ “

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาขัดขวางธุรกิจที่สโมสร ศาลตั้งข้อสังเกตว่า ” การกระทำของจำเลยรวมถึงการขว้างถังขยะ ขัดขวางการดำเนินงานของสโมสรและไม่สามารถให้เหตุผลได้ ” จึงปฏิเสธการป้องกันของนายคิมในเรื่องข้อผิดพลาดตามข้อเท็จจริงและความเข้าใจผิดทางกฎหมาย

นายคิมถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงสามคนที่ Burning Sun Club เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2018 และขัดขวางธุรกิจโดยก่อให้เกิดความวุ่นวาย การกระทำของเขาได้รับความสนใจในช่วงเรื่องอื้อฉาวของ Burning Sun ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาเรื่องการสมรู้ร่วมคิดของตำรวจกับไนท์คลับ

การสืบสวน รวมถึงการวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิดและคำให้การของเหยื่อ นำไปสู่การฟ้องร้องของนายคิมในเดือนมกราคม 2020 พวกเขายืนยันว่ามีการล่วงละเมิดผู้หญิง 3 คนและการขัดขวางการดำเนินธุรกิจ แม้ว่าการพิจารณาคดีครั้งแรกจะพ้นผิดจากนายคิมในข้อหาล่วงละเมิดผู้หญิงสองคน แต่ก็พบว่าเขามีความผิดฐานคุกคามผู้หญิงคนที่สามและขัดขวางการดำเนินงานของสโมสร

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/01/burning-sun-whistleblower-will-get-only-probation-for-allegedly-sexually-assaulting-3-women?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save