KPOP

เส้นทางใหม่ของอดีตศิลปินจาก YG ศิลปินที่เคยออกจากค่ายตอนนี้ทำอะไร?

เส้นทางใหม่ของอดีตศิลปินจาก YG ศิลปินที่เคยออกจากค่ายตอนนี้ทำอะไร?


หลายปีที่ผ่านมานี้แน่นอนว่าเรามักจะเห็นข่าวการย้ายออกจากค่ายและออกจากวงของศิลปิน YG Entertainment กันพอสมควร


เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งศิลปินจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะอยู่ค่ายต่อไปหรือจะสิ้นสุดสัญญากับค่ายดี ซึ่งแน่นอนว่าการจากลาก็มาพร้อมกับการเดินทางในเส้นทางใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเส้นทางใหม่ของอดีตศิลปินจาก  YG   Entertainment จะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกัน






2. Se7en



อีกหนึ่งนักร้องเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จของ  YG Entertainment  ผู้เริ่มต้นเข้าสู่วงการมาตั้งแต่ K-pop เจน 1 ซึ่งสมัยนั้น K-pop ไม่ได้โด่งดังในต่างประเทศขนาดนี้ แต่เรากลับรู้จักเพลง Come Back To Me กันทั่วบ้านทั่วเมือง Se7en เดบิวต์เป็นศิลปินของ YG Entertainment เมื่อปี 2003 หลังจากนั้นในปี  2013 ในระหว่างที่เขาอยู่ในกรมสัญญาก็ได้หมดลงและหลังจากออกจากกรมเขาก็ตัดตินใจไม่ต่อสัญญา จากนั้นก็ได้มาเปิดค่ายของตัวเองที่ชื่อว่า Eleven9  ก่อนที่ปี 2020 ก็ได้เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย Dmost Entertainment



3. 2NE1



ตำนานควีนของเกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างสถิติต่าง ๆ ไว้มากมาย  ตั้งแต่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้ Certificate Perfect All Kill ( เพลงได้ที่ 1 ในทุก ๆ ชาร์ต) แถมยังเคยเดบิวต์ในชาร์ต  Billboard Hot 200 ด้วยอันดับที่สูงที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ป K-pop พวกเธอเดบิวต์กับ YG  Entertainment ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนที่ในเวลาต่อมาสมาชิกก็ทยอยไม่ต่อสัญญากันทีละคน เริ่มที่ปี 2016 มินจีที่ขอไม่ต่อสัญญาและปาร์คบอมเองก็สิ้นสุดสัญญาด้วย  หลังจากนั้นไม่กี่เดือนต่อมาก็ตามมาด้วยประกาศการยุบวงของ 2NE1  แต่ CL และ ซานดาร่ายังคงเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัด ก่อนที่ในปี 2019 CL ก็ไม่ต่อสัญสัญญา และปี 2021 ซานดาร่าก็เป็นคนสุดท้ายที่ไม่ต่อสัญญา



ปัจจุบันนี้มินจีก็เดินหน้าต่อในฐานะศิลปินเดี่ยวและได้ก่อตั้งค่ายของตัวเองชื่อว่า MZ Entertainment  CL ก็เดินหน้าเป็นศิลปินเดี่ยวปัจจุบันเธอได้เซ็นสัญญากับค่าย Konnect Entertainment ซึ่งเป็นค่ายของคังแดเนียล ปาร์คบอม ก็เดินหน้าเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด D-Nation Entertainment และซานดาร่า ก็เซ็ญสัญญากับ ABYSS Company ลุยงานด้านนักร้องและพิธีกร



4.นัมแทฮยอน



อดีตสมาชิกวง Winner ผู้เป็นนักร้องเสียงหลักของวง เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2016  แต่หลังจากเดบิวต์ได้ประมาณ 3 ปีก็ขอยุติสัญญาเนื่องจากปัญหาสุขภาพ หลังจากยุติสัญญา  ปี 2016 นัมแทฮยอนก็ได้สร้างวงดนตรีของตัวเองขึ้นมาใหม่กับวง  “South Club” และก่อตั้งค่ายเพลงที่ชื่อว่า   South Buyers Club แต่ในปี  2019 ก็ได้ปิดค่ายเพลงและได้เซ็นสัญญาใหม่กับ NoName Music หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเคยมีปัญหาจากการใช้ยาเสพติดเนื่องจากอาการป่วยที่ผ่านมา และปัจจุบันนี้ก็ได้เข้ารับการบำบัดอย่างจริงจัง



5.B.I



อดีตสมาชิกวง iKON  ที่เป็นถึงโปรดิวเซอร์และหัวหน้าวง เขาเดบิวต์กับวง  iKON ตั้งแต่ปี  2015  ที่ผ่านมาเขามีบทบาทสำคัญในการแต่งเพลงให้ iKON แถมยังเคยได้รับรางวัลนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมในปี 2018 อีกด้วย แต่หลังจากนั้นเขาก็มีข่าวเรื่องการใช้สารเสพติดเขาจึงขอถอดตัวออกจากวงไปก่อนในปี 2019  หลังจากนั้นในปี 2020 ก็ได้เข้ามาเป็นผู้บริหาร IOK Company และได้เดินสายเป็นศิลปินเดี่ยวและเป็นโปรดิวเซอร์แบบเต็มตัว



6.Lee Hi


นักร้องสาวที่เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากรายการ  K-pop Star และสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศมาได้ หลังจากนั้นก็เซ็ญสัญญากับค่าย YG  Entertainment  และเดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2012 ซึ่งที่ผ่านมาก็ผลิตผลงานเพลงเพราะ ๆ มากมาย ก่อนที่ในปี 2019 ก็หลังสิ้นสุดสัญญาอยากเป็นทางการ เธอจึงเริ่มเส้นทางใหม่โดยเข้าเซ็นสัญญากับสังกัด AOMG และลุยงานในฐานะศิลปินเดี่ยวต่อ



7.บังเยดัม



เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการ  K-pop Star Season 2   หลังจากคว้าชัยชนะอันดับ 2 มาได้ ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกของ YG Entertainment ก่อนที่ปี  2020 ก็เดบิวต์อย่างเป็นทางการโดยเป็นหนึ่งในสมาชิกบอยกรุ๊ปวง TREASURE แต่หลังจากเดบิวต์ไปสักพักเขาก็พักกิจกรรมไป ก่อนที่ในเวลาต่อมาปี 2022 YG Entertainment ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าสัญญาระหว่างเยดัมนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากออกจาก  YG   Entertainment ก็ได้เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย GF Entertainment ในฐานศิลปินเดี่ยวและโปรดิวเซอร์



8.มาชิโฮะ



อดีตสมาชิกวง  TREASURE  เขาคือสมาชิกชาวญี่ปุ่นที่เสียงดีและเต้นเก่งมาก ๆ เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2020 จากนั้นก็มีข่าวพักงานเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ก่อนที่ในเวลาต่อมาก็ยุติสัญญากับ  YG Entertainment พร้อมกับเยดัม


ปัจจุบันนี้ยังไม่มีข่าวการเซ็นสัญญาใหม่ แต่มาชิโฮะก็ได้เปิดไอจีและใช้ไอจีเป็นช่องทางในการสื่อสารกับแฟนคลับอยู่บ่อย ๆ



9. iKon



อีกหนึ่งบอยกรุ๊ปสุดฮอตของ YG  Entertainment เจ้าของเพลงฮิต LOVE SCENARIO, KILLING ME และ RHYTHM TA  ที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อปี  2015  หลังจากที่ B.I ออกจากวงไป  ในปี 2022 สมาชิกที่เหลือทั้ง 6  คนก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา  จากนั้นก็ย้ายไปต้นสังกัดใหม่ซึ่งก็คือ 143 Entertainment พร้อมกันทั้ง 6 คน ซึ่งการย้ายไปต้นสังกัดใหม่นี้พวกเขาก็ยังสามารถใช้ชื่อ iKon และเพลงของ iKon ได้เหมือนเดิม



10. BIGBANG



บอยกรุ๊ปตำนานของ  YG Entertainment  ที่เป็นเหมือนหัวใจหลักและไอคอนที่สำคัญของค่าย เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2006 หลังจากนั้นก็ได้ผลิตผลงานที่สร้างชื่อไว้มากมาย ก่อนที่ในปี 2019 ข่าวอื้อฉาวในคดี Burning Sun ที่พบว่าซึงรีมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ซึงรีลาต้องลาออกจากวงไป ก่อนที่ในเวลาต่อมาปี 2022 สัญญาของ T.O.P ก็สิ้นสุด ตามมาด้วยแดซองที่ไม่ต่อสัญญาในปีเดียวกัน หลังจากนั้นปี 2023 G-Dragon ก็เป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่ออกจากค่ายหลังหมดสัญญา



ปัจจุบันนี้ T.O.P  หันมามีผลงานทางการแสดงมากขึ้น รวมถึงได้รับคัดเลือกให้ร่วมโปรเจคบินไปดวงจันทร์ ในขณะที่แดซองก็ลุยผลงานเพลงเดี่ยวและมีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง ส่วน  G-Dragon  ก็เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย  Galaxy Corporation













































ADVERTISEMENTS






































































































































































































































































































































































ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.tnnthailand.com/news/entertainment/160085/


ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save