KPOP

AI สร้าง “แฟนแคม” สำหรับการออกอากาศเพลงได้อย่างไร

AI สร้าง “แฟนแคม” สำหรับการออกอากาศเพลงได้อย่างไร

หลังจากการออกอากาศเพลงจบลง แฟนๆ มักจะมองหาสมาชิกแต่ละคนว่า “Jik Cam (Fancams)” “Fancam” เป็นตัวย่อของ ‘วิดีโอแฟนแคมที่ถ่ายทำโดยตรง’ และเป็นกระแสในหมู่แฟน ๆ ไอดอล K-pop ในขณะที่การออกอากาศเพลงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มโดยรวมและอาจไม่บันทึกสมาชิกแต่ละคนเป็นรายบุคคล “Fancams” จะเน้นไปที่สมาชิกคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ ทำให้แฟนๆ ได้เห็นสมาชิกที่พวกเขาชื่นชอบในรายละเอียดมากขึ้น

ADVERTISEMENTS

เนื่องจากเทคโนโลยีและวัฒนธรรมเกี่ยวกับ ‘Fancams’ ยังคงพัฒนาต่อไป จึงมีการเปลี่ยนจากแฟนๆ ที่ถ่ายทำฟุตเทจไปเป็นบริษัทแพร่ภาพกระจายเสียงที่ให้บริการด้วยตนเอง ตรงกันข้ามกับในอดีตที่วิดีโอ “Fancam” ที่แฟนๆ บันทึกไว้แพร่หลาย ในปัจจุบัน บริษัทแพร่ภาพกระจายเสียงกำลังนำเสนอฟุตเทจ “Fancam” ของตนเอง

สื่อของญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้แสดงความทึ่งกับเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในการสร้างวิดีโอ “Fancam” เหล่านี้ในรายการเพลงเกาหลี

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนNHKสื่อของญี่ปุ่นได้เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า AI ถูกนำมาใช้ในการผลิต “Fancams” ในการออกอากาศเพลงของเกาหลี ในขณะที่กล่าวถึงรายการเพลงKBS2 ‘ Music Bank ‘ NHK อธิบายว่า ” AI จดจำใบหน้าของสมาชิกแต่ละคนบนคอมพิวเตอร์และแยกสมาชิกเฉพาะจากวิดีโอทั้งหมด ” เสริมว่า ” การสลับการเลือกสมาชิกจะเปลี่ยนหัวข้อที่แยกออกมาทันที ทำให้ การสร้าง ‘Fancams’ หลายรายการจากวิดีโอตัวเต็มเพียงวิดีโอเดียว “

ผู้เข้าร่วมในสตูดิโอต่างประหลาดใจกับเทคโนโลยีกล้อง AI ในประเทศเกาหลีเช่นกัน ในปี 2018 KBS ได้พัฒนา ต้นแบบ VVERTIGOด้วยเอ็นจิ้น AI ในตัวที่ผลิตวิดีโอแฟนแคมเหล่านี้ จากการออกอากาศของ NHK กล้อง AI จับภาพสมาชิกได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าพวกเขาจะแสดงท่าเต้นที่เข้มข้นระหว่างการแสดงก็ตาม มีการเปิดเผยว่า ‘Music Bank’ ผลิตวิดีโอ “Fancam” มากกว่า 10,000 รายการต่อปีโดยใช้วิธีนี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ แฟน ๆ K-pop ชาวญี่ปุ่นแสดงความคิดเห็นว่า”เป็นไปตามที่คาดไว้สำหรับ K-pop” “แม้แต่เทคโนโลยีก็ยังก้าวหน้าขนาดนี้” “เกาหลีที่น่าทึ่ง” “มันเป็นเทคโนโลยี K-pop ที่น่าอัศจรรย์” “ฉันหวังว่าญี่ปุ่นจะนำพา เรื่องนี้ด้วย”และ”ฉันอยากรู้ว่า ‘Fancam’ ถ่ายทำยังไง และมันน่าทึ่งมาก”

แฟน ๆ ชาวเกาหลีหลายคนแสดงความประหลาดใจโดยกล่าวว่า ” ฉันไม่รู้ว่ามันถ่ายทำด้วย AI” “ไม่น่าแปลกใจเลยที่มันเสถียรและสะดวกสบายมาก” “เราต้องชื่นชมเทคโนโลยีของเกาหลี” “ฉันคิดว่าผู้กำกับกล้องกำลังถ่ายทำอยู่ ,” “มันจดจำใบหน้าของสมาชิกและค้นพบพวกเขา”และ”มันน่าประทับใจมากที่วัฒนธรรม ‘Fancam’ พัฒนาไปอย่างไร”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2023/11/how-ai-is-creating-the-fancams-for-music-broadcast-shows?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save