KPOP

วิดีโอไวรัลแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ของท็อตแนมและซอนฮึงมินถูกโจมตีโดยผู้สนับสนุนชาวจีนหลังจากเกาหลีใต้ชนะจีน 3-0

วิดีโอไวรัลแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ของท็อตแนมและซอนฮึงมินถูกโจมตีโดยผู้สนับสนุนชาวจีนหลังจากเกาหลีใต้ชนะจีน 3-0

การแข่งขันระหว่างเกาหลีใต้และจีนสำหรับโซนเอเชียของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 จัดขึ้นที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยเซินเจิ้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน

ทีมเกาหลีใต้คว้าชัยชนะเหนือจีน 3-0 ได้อย่างง่ายดาย ซนฮึง มินกองหน้าของ ท็อต แน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีส่วนสำคัญช่วยให้เกาหลีใต้เอาชนะ 3-0 ไปได้ 3 ประตู โดยทำ 2 ประตูสำคัญ (ในนาทีที่ 11 และ 45) ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะครั้งที่สองติดต่อกันของเกาหลีใต้ในรอบคัดเลือก เพิ่มโอกาสในการคว้าตำแหน่งในฟุตบอลโลกปี 2026 อย่างไรก็ตาม ความสนใจเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วหลังจบเกม เมื่อมีภาพแฟนท็อตแนมคนหนึ่งถูกแฟนทีมชาติจีนโจมตี

ADVERTISEMENTS

ในวิดีโอ แฟนๆ สวมเสื้อของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ประดับด้วยหมายเลข ‘7’ ของซน ฮึง มิน และชื่อ ‘วอน’ ที่ด้านหลัง สันนิษฐานว่าการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นจากปฏิกิริยาของผู้ชมชาวจีนต่อการยิงสองประตูที่น่าประทับใจของซอน ฮึง มิน นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะว่าแฟนท็อตแน่มอาจยั่วยุกองเชียร์ทีมชาติจีน วิดีโอหนึ่งที่ถูกกล่าวหาแสดงให้เห็นฝูงชนชาวจีนตะโกนว่า “hanjian” (汉奸) ใส่ชายคนนั้น ซึ่งแปลว่า “ทรยศต่อจีน” คุณสามารถตรวจสอบภาพและภาพถ่ายของเหตุการณ์ได้ที่ด้านล่างนี้

ตามที่รายงานโดยนิตยสารฟุตบอลเกาหลี ‘ Best Eleven ‘เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแฟนท็อตแนมไม่ใช่เหตุการณ์เดี่ยวในเกม มีรายงานว่ามีการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้งระหว่างผู้สนับสนุนท็อตแนมชาวจีนและแฟนทีมชาติจีน ดังที่ปรากฎในภาพที่มาพร้อมกับทวีตด้านล่าง การเผชิญหน้าต่อเนื่องกันนี้เน้นให้เห็นถึงบรรยากาศตึงเครียดในการแข่งขัน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของแฟนๆ ในระหว่างเกมระดับนานาชาติที่มีเดิมพันสูง

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความเห็นว่า “ ผู้ชายคนนั้นล้อเลียนคนอื่น เขายกเครื่องแบบขึ้น โบกมือไปมา และผู้คนก็โห่เขา” “นี่มันบ้าไปแล้ว” “แฟนท็อตแน่มคนนั้นก็เป็นคนจีนเหมือนกัน” ,” “นี่มันบ้าไปแล้ว” “ทำไมเขาถึงนั่งอยู่ในบริเวณนั้นกับแฟนบอลทีมชาติจีนล่ะ ฮ่าๆ” “แฟนท็อตแน่มที่สนับสนุนซอน ฮึง มินนั้นน่าชื่นชมมาก 555” “แฟนท็อตแน่มคนนั้น ความกล้าหาญของเขา บ้าไปแล้ว ฮ่าๆ”  และ “แฟนท็อตแน่มนั่นดูแข็งแกร่งมาก”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2023/11/viral-video-shows-tottenham-and-son-heung-min-fan-attacked-by-chinese-supporters-after-south-koreas-3-0-win-over-china?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save