KPOP

คิดเหมือนกันไหมครับว่า YG Entertainment เป็นเสมือนระเบิดเวลา ที่รอวันระเบิดในอนาคต

คิดเหมือนกันไหมครับว่า YG Entertainment เป็นเสมือนระเบิดเวลา ที่รอวันระเบิดในอนาคต

ค่ายนี้เป็นค่ายที่ ทุกคนก็รู้จักชื่อเสียง และฉายาอยู่แล้ว  เป็นค่ายที่เทรนเด็กได้เก่ง  และมีแมวมองที่หา เด็กเก่งมาได้ด้วยสายตาแหลมคม ศิลปินที่ได้เดบิวต์ มีความสามารถสูง ผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้เห็นกัน มีเอกลักษณ์ชัดเจน มีแนวทางชัดเจน แต่มันมี ปัญหาใหญ่ตรง การบริหารจัดการ และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารหลักๆในค่าย เนื่องจากผู้บริหารหลายคนมีความคิดที่มองไกลไม่ขาดทำงานช้าเกินไป ถ้าบอกต้องการงานที่มีคุณภาพ แต่เร่งก็ได้ไม่ใช่หรอ เงินทุนในการลงทุนก็มี  เหมือนเก็บไว้อย่างเดียว ไม่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์การรับงานแบรนด์ก็คัดสรรมากไป แทนที่แบรนด์ไหนดีก็รับได้ ถ้าศิลปินต้องการ ไม่สนใจความรู้สึก แฟนคลับมากเกินไป ปล่อยให้รอนาน  คอนเทันต์น้อยเป็นสาเหตุหลักที่ไม่ได้ส่งเสริมให้ตัวศิลปินไปได้ไกลมากเท่าที่ควร  เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับ ค่ายใหญ่ ที่ทำผลงาน ได้ดีมาตลอด อย่างยิ่ง  สิ่งที่ตอกย้ำว่า พวกเขาบริหารไม่ดี คือ การที่ Ikon ไม่ต่อสัญญายกวง Bigbang ก็เหมือนไม่มาทำงานวงร่วมกันต่อแล้ว  แล้ว 2NE1 ยุบวง ไม่ควรยุบด้วยซ้ำ อย่างมากแค่ไม่ active ก็พอ ควรไปต่อตอนนี้หุ้นลงไปเยอะเลย เพราะ ข่าวสัญญา Blackpink   ควรจะมีวงมารองรับไว้ด้วย  เหมือนค่ายอื่น   ดังไม่ใกล้เคียง ไม่เป็นไร ขอแค่มีวงมาต่อยอดกำไรเพิ่มจะดีมากไม่อยากให้เป็นอย่างนี้เลยครับ ติดตาม YG มา เพราะชอบอะไรหลายอย่าง ยกเว้น การทำงาน อย่างนี้ตอนนี้เป็นเวลาเปลี่ยนแปลง อย่างจริงจังแล้ว ผู้บริหารเก่าๆ หรือ staff เก่าๆที่ทำงานไม่ดี ก็ออกเถอะนะ หาคนที่มี passion มา ถึงคราวเปลี่ยนยุคสมัยที่ต้อง หยุดความไม่เป็นมืออาชีพ พอแล้ว ไม่ยากหรอกแค่ พัฒนาตัวเอง

ADVERTISEMENTS

สมาชิกหมายเลข 7669619

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ไม่สนใจ YG ครับ ตามแค่เพราะลิซ่า ลิซ่าไปผมก็ไม่ดู YG ต่อ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

2-1 ygนางหลุดนานล่ะน่ะตอนนี้เหลือค่ายกลางแต่เพราะบุญ​เก่าคนเลยคิดว่าค่ายท็อป4

ความคิดเห็นชาวเน็ต

พูดไปก็เท่านั้นอ่ะ555555เพราะไม่คิดพัฒนา​ตัวเองถามว่ารู้ไมygรู้แต่ไม่ทำ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เหมือนหยางเคยสัมหรือพูดที่ไหนป่ะไม่นานนี้ว่าจะเปลี่ยนระบบเปลี่ยนอะไรเอยใดอ่ะ ตอนนี้เปลี่ยนยัง เปลี่ยนกี่โมง เจ๊ง เจ๊งแน่ๆ กรี๊ดดดดดดดดดดด

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้าเขาคิดจะแก้ไขปรับปรุงจริงๆ เขาแก้ไปนานละล่ะ ขนาดเจอวิกฤติตอนปี 2019 ไปยังคิดไม่ได้เลย อย่าไปคาดหวังให้เขาคิดได้เลย เกิดจากวิสัยทัศน์ผู้บริหารทั้งนั้น จะบอกว่าทำงานแบบศิลปิน เสร็จเมื่อไหร่ออกเมื่อนั้น เพื่อคุณภาพงาน มันไม่ควรจะเป็นเหตุผลการทำงานของบริษัทจดทะเบียนฯเลย แถมคุณภาพงานบางทีก็ใช่ว่าจะดี แฟนคลับยอมจ่ายเพราะตัวศิลปิน บริษัทก็มั่นหน้าขายของแพงต่อไป ลองดูเทียบกับอีกค่ายได้มีวงสร้างค่ายเหมือนกัน แต่ดูการต่อยอดของเขาสิ ไปไกลมากทั้งตัวบริษัทและศิลปิน แฮปปี้ทั้งสองฝ่ายจับมือต่อสัญญากันล่วงหน้าหลายปี ตอนนี้ศิลปินที่มีที่สามารถเอาเป็นหน้าเป็นตาได้เหลือแค่ 3 – วงสร้างค่ายอย่าง Bigbang แต่สมาชิกออกจากวงการไป 1 ออกจากวงอีก 1 มันดูเลือนรางเหมือนกันที่จะกลับมาแอคทีฟเป็นวงอีกครั้ง – AKMU สองพี่น้องที่จริงๆดังเพราะตัวเองทั้งนั้น – Blackpink วงที่ไปไกลเกินศักยภาพของบริษัทมากก หวยรางวัลที่ 1 ที่ค่ายรักษาไว้ไม่ได้ ถ้าลองมองดูกระแสข่าวสัญญาของ บพ ในช่วงนี้แทบไม่มีใครเชียร์ให้อยู่กับที่เดิมเลย คนไทย คนเกาหลีหรือต่างชาติเห็นตรงกันหมดว่าบริษัททำงานแย่ขนาดไหน จริงๆช่วงปีก่อนๆเคยมีคนแปลคำแนะนำของพนักงานเก่าที่เคยทำพวกบริษัท Big4 ของวายจีออกมาโทนเดียวกันคือ ไม่แนะนำให้ทำที่นี่ องค์กรล้าสมัย ซึ่งมันก็ตรงกับภาพที่คนนอกมองเข้าไปเช่นกัน

ความคิดเห็นชาวเน็ต

รอ short เลย

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้าคิดว่าตอนนี้คือโอกาส ก็เทซื้อเบยยย

ความคิดเห็นชาวเน็ต

น่าช้อนจัด

ความคิดเห็นชาวเน็ต

มีได้กำไรจากการทำอัลบั้มให้ศิลปินในเครือ Hybe ก็น่าจะพอให้ไปต่อได้ + ศิลปินในค่ายก็รันวงการเพลงของตัวเองต่อไปจนกว่าจะหมดสัญญา

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้าน้องลิซออก เราเลิกตามค่ายนี้ทันที เรารู้สึกว่าการเป็นแฟนคลับนักร้องไอดอล เราควรจะมีความสุข แต่นี่ท๊อกซิกตลอก เหนื่อยกับการปั่นทวิตเรียกร้องความยุติธรรมจากการดูแลของค่าย การดูแลน้องเราได้แบบ… มาก พอแล้วค่ะ วงน้องใหม่คงฟังเพลงเฉย ๆ แต่ไม่ตามเรื่องราว ไลฟ์สไตล์ ไม่อยากอิน เหนื่อยกับค่ายมากกกกกก

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เพิ่งไลน์ถามน้องลิชมา น้องบอกว่า อย่าช้อน เพราะไปกันหมด 4 คน เตือนแล้วนะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://pantip.com/topic/42242910

ขอบคุณเจ้าของกระทู้

สมาชิกหมายเลข 7669619

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save