KPOP

HYBE จะซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของอีซูมานใน SM Entertainment เร็วๆ นี้ในราคา ~ 78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

HYBE จะซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของอีซูมานใน SM Entertainment เร็วๆ นี้ในราคา ~ 78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ADVERTISEMENTS

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์บริษัท HYBE Corporationประกาศว่าเร็วๆ นี้จะซื้อหุ้นของSM Entertainment เพิ่มเติมอีก 869,948 หุ้น มูลค่า 104.3 พันล้านวอน (ประมาณ 78.2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ต้นสังกัดให้ความเห็นว่า“ เมื่อเร็ว ๆ นี้ อีซูมาน  แจ้งให้เราทราบถึงความตั้งใจของเขาที่จะใช้ทางเลือกในการซื้อหุ้น (สิทธิ์ในการซื้อหุ้น) เราเพียงแต่ปฏิบัติตามการสิ้นสุดสัญญาของเรา”

ก่อนหน้านี้ในต้นปี 2023 HYBE เข้าซื้อหุ้น 14.8% ใน SM Entertainment จากอีซูมานเป็นมูลค่า 422.8 พันล้านวอน (~ 317 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในระหว่างการประมูลอย่างดุเดือดต่อ Kakao เพื่ออ้างสิทธิ์ในการจัดการของค่ายเพลง K-Pop ในระหว่างกระบวนการนี้ HYBE จะมอบตัวเลือกเท้าสำหรับหุ้นที่เหลือทั้งหมดของอีซูมานใน SME ให้กับ HYBE อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวหมายความว่า HYBE ต้องซื้อหุ้นในราคาเดียวกับหุ้นที่ได้มาในตอนแรกระหว่างข้อตกลง ที่ราคา 120,000 วอนต่อหุ้น ปัจจุบัน หุ้นของ SM Entertainment ขายที่ 79,500 วอนต่อหุ้น ซึ่งหมายความว่า HYBE จะจ่ายในราคาที่สูงกว่าราคาที่มีอยู่มาก

การเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นในวันที่ 7 มีนาคม หลังจากนั้น HYBE จะถือหุ้น 12.6% ใน SM Entertainment

ในขณะเดียวกัน ข่าวลือล่าสุดอ้างว่าอีซูมานและ HYBE พยายามที่จะซื้อกิจการ SM Entertainment อีกครั้งในแง่ของความขัดแย้งอย่างต่อเนื่องของค่ายเพลงกับ Kakao ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน  ปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/hybe-will-acquire-all-of-lee-soo-mans-remaining-shares-in-sm-entertainment-soon-at-78-million-usd?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save