KPOP

โรงแรมแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นออกมาขอโทษหลังจากยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าพักเพราะเขาพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้

โรงแรมแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นออกมาขอโทษหลังจากยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าพักเพราะเขาพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้

เมื่อเร็วๆ นี้ YouTuber รายหนึ่งเปิดเผยว่าเขาถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าพักในโรงแรมที่เขาจองไว้ล่วงหน้าระหว่างเดินทางไปญี่ปุ่น YouTuber คนนี้ชื่อ “Kkujun”มีฐานสมาชิกมากกว่า 64,000 คน ในวิดีโอ เขาบันทึกการเดินทาง 113 วันโดยเริ่มต้นที่ฟุกุโอกะ โดยจุดหมายปลายทางสุดท้ายของเขาคือซัปโปโร ซึ่งครอบคลุมระยะทาง 2.100 กม. (1,304 ไมล์) บนคิกบบอร์ด ในวันที่สองของการเดินทาง เขาได้ไปเยือนเมืองอุเบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่ามี “ที่พักราคาถูก” เป็นเหตุผลในการแวะพัก เขาอธิบายว่ามีโรงแรมแคปซูลแห่งหนึ่งที่มีอ่างอาบน้ำและมีราคาเพียงประมาณ 30,000 วอน (ประมาณ 22.49 ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับการเข้าพัก

ADVERTISEMENTS

หลังจากเดินทางด้วยกระดานเตะเป็นระยะทาง 60 กม. (37 ไมล์) ในวันนั้น เขาก็มาถึงโรงแรมที่เขาจองไว้สำหรับเวลา 19.00 น. เมื่อเข้ามาเขาแจ้งพนักงานที่จองไว้ แต่จะถามเกี่ยวกับความสามารถภาษาญี่ปุ่นของเขาเท่านั้น

พูดไม่คล่อง เขาใช้แอปแปลภาษาเพื่อแจ้งว่าเขาได้จองการเข้าพักที่โรงแรมแคปซูลและพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ พนักงานดูลังเลและเริ่มพูดคุยกันเอง ในที่สุด พนักงานคนหนึ่งกล่าวว่าการจัดการปัญหาใดๆ ที่เขาอาจมีอาจเป็นเรื่องยากหากไม่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่น ซึ่งนำไปสู่การปฏิเสธคำขอที่พักของเขา แม้ว่าจะต้องจองโรงแรมล่วงหน้า แต่ผู้จัดการสาขาของโรงแรมก็ยืนยันว่าหากไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นและประเพณี เขาก็ไม่สามารถอยู่ต่อได้ ด้วยความรู้สึกหงุดหงิดจึงออกจากโรงแรมโดยแสดงความไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเขาไม่เพียงแต่จองเท่านั้น แต่ยังได้รับอีเมลยืนยันด้วย

ชาวเน็ตที่ดูวิดีโอได้แชร์ความประหลาดใจ โดยบางคนตั้งคำถามว่าแขกควรจะไปที่ใดหากพวกเขาถูกปฏิเสธในวันที่เช็คอิน คนอื่นๆ แสดงความกังวลเกี่ยวกับการรับรู้ถึงการเลือกปฏิบัติ พวกเขาแสดงความคิดเห็นว่า ” ฉันเคยไปฟุกุโอกะหลายสิบครั้งและใช้ที่พักหลายแห่ง แต่ฉันไม่เคยเห็นที่ไหนที่เป็นแบบนั้นเลย?” และ ” จะบอกแขกที่จองไว้แล้วให้ออกไปแบบนั้นได้ยังไง? พวกเขาแค่แบ่งแยกเหรอ?”

ตามความสนใจของสาธารณชนต่อปัญหานี้ โรงแรมได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ขออภัยสำหรับการปฏิเสธที่พักเนื่องจากไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ และยอมรับว่าการขาดการฝึกอบรมของพนักงานมีส่วนทำให้เกิดการตอบสนองที่ไม่ถูกต้อง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/a-japanese-hotel-issues-an-apology-after-a-korean-youtuber-was-refused-lodging-because-he-didnt-speak-japanese?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save