KPOP

มีรายงานว่า SM Entertainment ได้ทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans + คดีปั่นหุ้นมีผู้ต้องสงสัย 18 คน

มีรายงานว่า SM Entertainment ได้ทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans + คดีปั่นหุ้นมีผู้ต้องสงสัย 18 คน

มีรายงานว่าค่าย SM Entertainment ได้ทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans ผ่านบริษัท BCG ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาซีอีจางตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 เจ้าหน้าที่อุตสหกรรมกล่าวว่าบริษัท BCG ได้รับค่าที่ปรึกษานับพันล้านวอนกับการทำงานส่วนใหญ่ในการให้คำปรึกษาภายในให้กับ SM Entertainment เพื่อเปรียบเทียบความสำเร็จของ NewJeans ศึกษาและจดบันทึกความสำเร็จของวง ข่าวนี้มาจากการรายงานการควบกิจการที่น่าสงสัยของ SM https://n.news.naver.com/article/015/0004915677?sid=101 ผู้บริหาร SM ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีปั่นหุ้น เพื่อขัดขวางการซื้อหุ้น Hybe เมื่อช่วงต้นปีที่แล้วด้วย เมื่อ 5 วันที่แล้ว คิมบอมซู ประธานใหญ่ Kakao ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีจากการถูกสอบสวนว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีปั่นราคาหุ้นของ SM Entertainment  ก่อนหน้านี้ผู้บริหาร Kakao Entertainment 3 คนถูกจับในข้อหาปั่นราคาหุ้น SM Entertainment และผู้บริหารในเครือ Kakao ถูกฟ้องดำเนินคดีรวม 6 คน (รวมคิมบอมซูประธานใหญ่ Kakao) จากการฟ้องร้องของ FFS เบแจฮยอน ซีอีโอ Kakao Investment และคนอื่นๆ ซื้อหุ้นของ SM Entertainment ในราคาที่สูงรวม 409 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ โดยสะสมหุ้นได้ประมาณ 240 พันล้านวอน สำนักงานอัยการเขตทางใต้จับกุมและดำเนินคดีซีอีโอแบเมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน หรือ FSS ระบุผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 18 รายในคดีนี้ มีแผนดำเนินการสอบสวนและโอนผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 7 คนเพิ่มเติม FSS กำลังสืบสวนผู้บริหารของ SM Entertainment สี่คนในขณะนั้น รวมถึงซีอีโอคนปัจจุบันของ SM Jang Cheol-hyuk, CSO Jang Jae-ho และอดีต CEO ร่วม Lee Seong-soo และ Tak Young-jun เป็นผู้ต้องสงสัย รวมถึงบริษัท Align Partners คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน https://n.news.naver.com/article/015/0004914465?sid=101

ADVERTISEMENTS

สมาชิกหมายเลข 7395977

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ไม่ต้องศึกษาอะไรเลย เพลงล้วนๆ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

แล้วต้องศึกษาอะไร เพลงดีก็เลยดังทั้งในเกา นอกเกา ถามว่า SM ทำเพลงตีตลาดอินเตอร์ดังสุดคือเพลงไหน? แล้วไม่มีตรงไหนบอกว่าง่ายนะ เพราะถ้าง่ายก็คงทำตามกันหมดแล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

แล้วที่พูดมาว่าเพลงล้วนๆ ไม่ต้องศึกษาเพลงหรอ ตลก 5555 ก็ต้องศึกษาการโปรโมท งานอาร์ต ละก็เรื่องเพลงต้องศึกษาหนักๆเลย เพลงบ้งมาก ละก็ศึกษาว่าติดบิลบอร์ดยังไง pak เยอะสุดยังไง ได้แสดงงานที่บิลบอร์ดยังไง ได้รางวัลจากงานบิลบอร์ดยังไง โอ้ยอีกเยอะ 5555

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ไม่สิ เพลงดีหลายๆวงหลายๆค่ายก็มีแต่ไม่สามารถติดบิลบอร์ดได้ ยังไงมันก็ต้องศึกษาจ้าว่าติดยังไง น้ะจ้ะอิอิ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

แค่ทำเพลงให้มันดีๆ เป็นมิตรกับหูคนฟังขึ้นอีกสักนิด ก็น่าจะดีขึ้นแล้วมั้ย ทำธุรกิจค่ายเพลง สิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่สุดก็คือเพลงไง

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ยังมีพวกคิดว่าถ้าsmทำเพลงฟังง่ายๆก็แมสได้ง่ายๆอีกหรอ​555​ รู้ดีกว่าผู้บริหารsmซะอีก​ แก้ไขข้อความเมื่อ เมื่อวานนี้ เวลา 12:31 น.

ความคิดเห็นชาวเน็ต

จริงๆเอาเงินพันล้านไปทำเพลงเถอะ ข่าวโคตรตลก 555 เอาจริงๆนะอันนี้ยกตัวอย่างถ้าเบบี้มอนสเตอร์เข้าฮอต100อีกวงไม่ต้องไปเสียเงินอีกพันล้านไปศึกษาวิธีการทำงานเขาอีกหรอจะทำตามแบบ YG จริงๆหรอ พี่สาว S M เพลงครับพี่เพลงอ่ะ ต้องไปจ้างชาวบ้านเขาเนี่ยต้องไปจ้างชาวบ้านเขามาคิดแบบชาวบ้านก็คิดได้  ผู้บริหารหุ้นส่วนนักการตลาดโปรดิวเซอร์ในค่ายหมดปัญญาจริงๆหรอ ดูการโปรโมทผีๆของ YG เพราะเหตุใดผมในฐานะคนที่โง่โง่เลยไม่รู้เรื่องการตลาดหรอกแต่รู้ว่าถ้าคุณทำเพลงให้มันดีอะไรมันก็ดีโหใครอนุมัติให้ใช้เงินพันล้านไปกับเรื่องโง่ๆแบบนี้ นี่ถ้าเป็นรัฐบาลไทยผมจะคิดว่ามันเอาเงินไปแดกกันนะเนี่ย เพลงลิงคิงคองทุกวันนี้บางวันยังเปิดฟังอยู่เลยของ SM Sorry Sorry ด้วย เพลง SM ส่วนใหญ่ที่ฟังก็เพลงยุคเก่าทั้งหมด แก้ไขข้อความเมื่อ เมื่อวานนี้ เวลา 12:50 น.

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ทุจริต100% ความสำเร็จนิวจีนมีอะไรให้ศึกษาคนที่ ดูแลนิวจีนก็พนักงานเก่าเอสเอ็มทั้งนั้น กลับมาดูเอสเอ็มเถอะ พนักงานไม่พอต่อการ ดูแลศลป กำไลแต่ละปีเอาไปไหนหมด คุณตำรวจจับมันเข้าคุกเลย

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ตลกร้ายมากกกกตรงที่มินฮีจินคือภาพลักษณ์ของศิลปินsmด้วยซ้ำมั้งเมื่อก่อนอ่ะ ละแต่ก่อนเพลงค่สยแกก็ฟังง่ายเข้าถึงง่ายดีหนิ อะไรนะ จี อือรือรอง รีเพล ซอรี่ๆ ปาร์ตี้ เพลงน้องเค้กก็ฟังง่าย และอีกหลายๆเพลง เอาง่ายๆก่อนยุค nct aespa อ่ะ แบบ นิวจีนมันพีคได้ขนาดนี้ก็เพราะเพลงเป็นตัวนำ ซึ่งsmแต่ก่อนเพลงมันเข้าถึงง่ายนะ ลองกลับไปดูค่ายตัวเองสมัยแต่ก่อนก็ได้มั้ง แบบนี้อิเจ๊มฮจขำใหญ่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ศึกษาความสำเร็จของ NewJeans ต้องใช้เงินถึงพันล้านเลยเรอะ เห็นแทมินพูดเรื่องพนักงานไม่พอ ทำงานหนักแถมได้เงินเดือนไม่เยอะ ทำไมค่ายไม่เอาเงินพันล้านไปทุ่มกับพนักงานล่ะ นี่ว่าคนเก่งๆในค่ายมีเยอะนะ ที่ตลกร้ายคือผู้บริหาร ADOR ทั้ง 3 คนตอนนี้ คือคนที่ย้ายมาจาก SM ทั้งหมดนี่แหละ เหตุผลในการออกก็คล้ายๆกัน ทำงานหนัก ไม่มีเวลาพัก (เงินเดือนน้อย) แล้ว HYBE คือซื้อใจมินฮีจินสุดๆ ทั้งเงินเดือนสูงสุดในบรรดาผู้บริหารหญิง มอบหุ้น 20% ให้อิสระในการแต่งตั้งทีมผู้บริหาร (ผู้บริหารที่มินฮีจินดึงมาช่วยก็มาจาก SM อีกนั้นแหละ)

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เอาจริงป่านนี้ มินฮีจินนั่งขำแล้วเนี่ยยย ประมาณแต่ก่อนฉันเสนอไปไม่สน พอทำวงดังปุ๊ปสนทันที นี่เชื่อว่านางต้องเสนอเอมเอ้มมาก่อนแน่นอนแต่ไม่ผ่านเต่าล้านปีทั้งหลาย แต่เอาจริง ทีมเอสเอ็มเก่งๆย้ายมาอดอร์เพียบ เจ้แกดูแลดี เงินน่าจะเยอะกว่า ตำแหน่งดีกว่า งานไม่หนักเท่า

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ไล่หมานออกก็ทำสำเร็จไปครึ่งหนึ่งละ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เคล็ดลับคือเจ้มินฮีจินไง ที่ปล่อยเขามาอ่ะ พอเจ้ทำได้อย่างอิสระก็ผลอย่างที่เห็น ตอนนี้มาเสียเงินพันล้านวอนเพื่อศึกษาวิธีของเจ้ซะง้น

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เห็นด้วยกับความเห็นที่6 เมื่อก่อนเพลงฟังง่ายจริงๆ แต่หลังๆมานี้ส่วนตัวไม่ชอบเลย ต้องเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ คนเก่งๆได้ลองทำงานบ้าง อีกอย่างคิดว่าไม่มีสูตรสำเร็จอะวงการนี้ทำเหมือนกันก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกัน แล้วมันก็เปลี่ยนแปลงเร็ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เดี๋ยวนะ ผู้บริหาร Ador หลัก 3 คนอ่ะ ก็คือทีมงานเก่า SM ไม่ใช่หรอ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ใช่หรอ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เอาเงินไปจ้างพนักงานดีๆเพิ่มเถอะ SM งานหยาบ งานเผามากตอนนี้ คลิปศลปดองแล้วดองอีก ถ่ายเดือนนี้แฟนคลับได้ดูอีกที 5 เดือนต่อมา MV เลื่อนบ้าง ผิดพลาดบ้าง มีเงินก็เอาไปพัฒนาบุคลากรเหอะ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

SM ก็ทำได้ดีแล้วในส่วนของตัวเอง งงว่าทำไมต้องมาทุ่มอะไรขนาดนั้นกับการศึกษาความสำเร็จของนิวจีน เอาเงินที่ทุ่มไปลงทุนด้านอื่นก็จบๆ ละ kakao จะฉาวอะไรขนาดนั้น

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถึงขนาดทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans เนี่ยนะ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ตอนมีเขาอยู่ก็ไม่เห็นค่าเขา ชอบสินะที่ต้องเสียเงินเยอะๆ วงใน sm ประสบความสำเร็จตั้งมากมายตลกจัง ยังggตีตลาดอเมกาได้ ก็แบบโลภเงินเขา fxอีก

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เห็นด้วยว่าแทนที่จะเอาเงินไปศึกษางานคนอื่น (ซึ่งก็ดันเป็นพนักงานเก่าของตัวเองด้วย ตลกร้ายดี ออกไปจากค่ายพี่ได้ดีทุกคนที่แท้) เอาเงินมาพัฒนาบุคลากร+จ้างพนักงานเพิ่มจะดีกว่า แล้วให้สวัสดิการที่ดีขึ้นด้วย ไม่ใช่ใช้งาน 30,000 แต่จ่ายค่าจ้างแค่ 3,000 ไม่งั้นก็เกิดภาวะสมองไหลไม่จบไม่สิ้นต่อไปนั่นแหละ งานหนักเงินน้อยไม่ฟังเสียงพนักงานใครมันจะอยากอยู่ต่อ และที่สำคัญคือถ้าทีมงานหรือพนักงานคนไหนมันทำงานไม่ได้เรื่อง ทำงานแบบขอไปทีให้มันจบๆไป ไม่ส่งเสริมศิลปินแล้วยังจะฉุดอีกก็ควรโล๊ะออก (Center 3 กับ 4 เป็นต้น) แล้วรับพนักงานใหม่ที่เป็นมืออาชีพและทำงานเป็นจริงๆเข้ามาทำแทน

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ต้องลงทุนมากขนาดนี้เหรอ ถาม ChatGPT เอาก็ได้นะ อิอิ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ไม่ต้องศึกษาหรอก แค่ทำเพลงให้ฟังง่ายเหมือนชาวบ้านเค้าหน่อย แล้วก้บริหารพนักงาน ศิลปินในค่ายให้ดีกว่านี้ก้น่าจะพอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://pantip.com/topic/42353686

ขอบคุณเจ้าของกระทู้

สมาชิกหมายเลข 7395977

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save