KPOP

การต่อสัญญากับ YG ของลิซ่าเกี่ยวกับ CELINE มั้ย?

การต่อสัญญากับ YG ของลิซ่าเกี่ยวกับ CELINE มั้ย?

อยากรู้ว่าท่ีลิสเป็นแบรนด์แอม celine คือเงินเข้ากระเป๋าน้องโดยตรงมั้ยคะ หรือต้องแบ่ง%กับค่ายอีกที แล้วถ้าไม่ต่อสัญญา yg ต้องยกเลิก celine ไปด้วยมั้ย ? หรือยังไง วอนผู้รู้อธิบายทีค่ะ

สมาชิกหมายเลข 6835906

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ก่อนหน้านี้ ก็แบ่งเปอร์เซนต์กับค่ายค่ะ แล้วก็ถูกหักภาษี ส่วนต่างค่าเงิน ค่าดำเนินการ ค่าทีมงานด้วย สัญญาน่าจะจบพร้อมวายจี แล้วก็พิจารณาต่อเดี่ยว กับสังกัดใหม่ อันนี้ว่าตามแบบทั่วไปในวงการอ่ะนะ แน่นอนว่า รายละเอียดจริงๆ เราไม่รู้ ลิซ่าน่าจะรับงานเดี่ยวกับค่ายใหม่ งานวงทำกับวายจี เหมือนคยูฮยอนค่ะ แก้ไขข้อความเมื่อ 20 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

น่าจะหมดไปพร้อมกับสัญญาวายจีนะคะ แอดเซลีนที่ลิซ่าไปถ่ายกับเอดี้ช่วงเดือนต.ค. น่าจะเป็นช่วงที่หมดสัญญาแล้ว อาจจะทำสัญญากันใหม่ (จะมีช่วงนึงที่ลิซไม่ขายของลงไอจี) ก่อนหน้าที่ยังอยู่กับวายจีเราไม่แน่ใจว่าแอดงานเซลีนได้ขึ้นบิลบอร์ดในเอเชียมากน้อยขนาดไหน แต่รอบนี้บิลบอร์ดค่อนข้างเยอะมีคนเจอในเกาหลี ญี่ปุ่น (หลายเมือง) ไทย มาเลเซีย เคยอ่านเจอในพันทิปว่าการทำสัญญา gba จะระบุรายละเอียดเลยว่าขึ้นปกหนังสือกี่ฉบับ งานอีเวนท์ ขึ้นบิลบอร์ดก็อาจจะเป็นอีกราคา เป็นไปได้ว่าค่ายอาจเรียกค่าตัวค่อนข้างสูง (เดนทิสเต้ก็เคยบอกไว้) แต่รอบนี้เหมือนเซลีนโปรโมทมากขึ้น ถ้าผ่านลิซโดยตรงอาจมีความยืดหยุ่นคล่องตัวกว่าผ่านค่าย เห็นหลายคนบอกว่าค่ายค่อนข้างจุกจิก ตอนงาน ais ข้อห้ามต่างๆ เยอะ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

สรุปลิซ่าต่อสัญญากับ YG ไหมครับ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ YG

ความคิดเห็นชาวเน็ต

คงไม่ต่อหรอก

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ต่อแล้วเหรอ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ตอนมีสัญญากับค่ายคือต้องหารครึ่งๆ ตอนนี้หมดสัญญาแล้วไม่รู้ยังไง

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้าคนมันต่อสัญญา มันแถลง แต่แรกแล้ว ไม่รอให้หุ้นร่วงหรอก คนไม่สำคัญ จะไปต่อทำไมล่ะ ไปช่วยแบกเด็กเกาหลี มันก็ไม่ไหว ความเงียบ นั้นแหละคือคำตอบ ส่วนเรื่องแบรนด์ โดนหักหัวคิว อยู่แล้ว ตอนนี้ อิสระ รับเอง เต็มๆ แก้ไขข้อความเมื่อ 15 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เมื่อก่อนลิซ่าเซ็นสัญญาเดี่ยวกับวายจี เซลีนต้องการลิซ่าก็ต้องไปคุยตกลงทำสัญญากับวายจีและให้ส่วนแบ่งวายจี .. แต่ตอนนี้ลิซ่าน่าจะยังไม่ได้ต่อสัญญาเดี่ยวกับวายจี แปลว่าน้องยังอิสระอยู่ ถ้าเซลีนจะทำสัญญากับน้องโดยตรงก็คงทำได้ ไม่ต้องแบ่งเงินกับค่าย น้องร่วมงานกับเซลีนมาหลายปีน้องน่าจะรู้ระบบงานของเซลีนเป็นอย่างดีรับงานเองเลยยังได้ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่น้องจะตัดสินใจด้วยแหล่ะว่าจะเลือกแบบไหน ถ้ารับงานเองรับเงินเองได้เงินเยอะขึ้นแต่ก็ต้องรับผิดชอบจัดการอะไรเองทุกอย่าง ถ้ารับงานผ่านค่าย/เอเจนซี่ก็จะมีทีมดูแลจัดการรับผิดชอบส่วนต่างๆให้แต่ก็ต้องแบ่งเงินกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://pantip.com/topic/42354279

ขอบคุณเจ้าของกระทู้

สมาชิกหมายเลข 6835906

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save