KPOP

จากเวทีเคป๊อปไปจนถึงคอนเสิร์ตฮอลล์: “ไอดอลที่มีความสามารถด้านไวโอลินที่น่าประทับใจ”

จากเวทีเคป๊อปไปจนถึงคอนเสิร์ตฮอลล์: “ไอดอลที่มีความสามารถด้านไวโอลินที่น่าประทับใจ”

ไอดอลเคป๊อปมีชื่อเสียงในด้านความสามารถที่หลากหลาย ตั้งแต่การร้องเพลงและการเต้นไปจนถึงการแร็พ การแต่งเพลง การแต่งเพลง และการเล่นเครื่องดนตรี ไอดอลเหล่านี้มักจะถูกเรียกว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้าน โดยมีทักษะที่หลากหลาย ในขณะที่หลายคนเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรียอดนิยม เช่น กีตาร์ เปียโน เบส หรือกลอง แต่มีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่อาณาจักรแห่งไวโอลิน ซึ่งเป็นทางเลือกที่หายากในหมู่ไอดอล ตัวเลือกนี้เน้นย้ำถึงความสามารถรอบด้านทางดนตรีและบ่งบอกถึงศักยภาพในการเป็นเลิศในแวดวงดนตรีคลาสสิก

ADVERTISEMENTS

ในอุตสาหกรรมเคป็อป ไอดอลหลายคนมีความโดดเด่นในฐานะนักไวโอลินที่มีทักษะ ความสามารถของพวกเขาในการเล่นเครื่องดนตรีที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนนี้ช่วยเพิ่มมิติอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับโปรไฟล์ทางศิลปะของพวกเขา เมื่อใดก็ตามที่ไอดอลเหล่านี้แสดงด้วยไวโอลิน พวกเขาจะดึงดูดผู้ชมด้วยท่วงทำนองที่ไพเราะ แสดงให้เห็นความสามารถที่มักจะทำให้ผู้ฟังตกตะลึง มาสำรวจไอดอลเคป็อปที่มีพรสวรรค์บางส่วนที่หันมาใช้ไวโอลิน ซึ่งแสดงให้เห็นความสามารถทางดนตรีที่หลากหลายของพวกเขา

1. เฮนรี เลา

เมื่อพูดถึงไอดอลที่มีพรสวรรค์ด้านไวโอลิน ชื่อหนึ่งมักจะนึกถึง: เฮนรี่ เฮนรี อดีตสมาชิกวง Super Junior-M ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะทางดนตรีและมีความสามารถด้านเครื่องดนตรีหลากหลาย ถือเป็นบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมนี้นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2551 การเดินทางของเขากับไวโอลินเริ่มต้นเมื่ออายุได้ 6 ขวบ และ ในตอนแรกเขาปรารถนาที่จะเป็นนักดนตรีคลาสสิกก่อนที่จะเลือกเส้นทางของไอดอลเคป็อป การเริ่มต้นตั้งแต่เนิ่นๆ และการอุทิศตนในงานฝีมือนี้เห็นได้ชัดจากการแสดงของเขา ซึ่งเขาแสดงความมั่นใจและทักษะของผู้เล่นมืออาชีพ ช่อง YouTube ของเขายังแสดงความสามารถของเขาอีกด้วย โดยมีเพลงคัฟเวอร์หลากหลายเพลงที่เน้นทักษะไวโอลินอันยอดเยี่ยมของเขา

2. ซีวาน (ZE:A)

น่าประหลาดใจที่อิมซีวานแห่ง ZE:A เป็นนักไวโอลินที่มีพรสวรรค์โดดเด่นเช่นกัน เขามักจะแสดงทักษะอันน่าทึ่งของเขาบ่อยครั้งในคอนเสิร์ต งานแฟนมีตติ้ง และงานโชว์เคสต่างๆ ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของเขา ซีวานได้แสดงไวโอลินคัฟเวอร์เพลงต่างๆ มากมาย รวมถึงเพลง “Yuki no Hana” ของมิกะ นากาชิมะ และเพลง “Telephone” ของเลดี้ กาก้า ซึ่งยิ่งตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะศิลปินที่หลากหลาย

3. เบนจิ (บิ๊ก)

Benji ซึ่งเริ่มเล่นไวโอลินเมื่ออายุเพียงสี่ขวบ ทุ่มเทเวลาหลายปีในการเรียนรู้เครื่องดนตรี และศึกษาต่อจนถึงปีแรกของการเรียนในวิทยาลัย ก่อนที่จะเริ่มต้นอาชีพไอดอล เขาเคยเป็นหัวหน้านักไวโอลินที่ Juilliard School อันทรงเกียรติในนิวยอร์ก ในปี 2011 ด้วยแรงบันดาลใจในการเป็นนักร้อง Benji จึงย้ายไปเกาหลี การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเขาเกิดขึ้นในปี 2014 กับวง BIG ซึ่งเขารับหน้าที่เป็นนักร้องหลักและวิชวล ในปี 2020 เบ็นจิตัดสินใจออกจากวงและต้นสังกัด ถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ในอาชีพของเขา

4. ฮเยริน (EXID)

ฮเยรินโดดเด่นในฐานะไอดอลหญิงเพียงคนเดียวในรายการนี้ เธอเริ่มต้นการเดินทางไวโอลินของเธอในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวที่มีพื้นฐานทางดนตรีที่เข้มแข็ง แม่ของเธอผู้ชื่นชอบดนตรีคลาสสิกตั้งแต่อายุยังน้อย เล่นไวโอลินและส่งต่อทักษะของเธอให้กับฮเยริน นอกจากนี้ ป้าของฮเยรินซึ่งเป็นครูสอนดนตรียังมีบทบาทสำคัญในการศึกษาด้านดนตรีของเธออีกด้วย ซึ่งช่วยกำหนดความสามารถด้านไวโอลินของเธอให้ดียิ่งขึ้น

5. จูชาน (Golden Child)

ไม่ต้องพูดถึงการแสดงไวโอลินที่น่าจดจำของจูชานบนเวที “WANNABE” ในรายการเซอร์ไววัล “Road to Kingdom” ของ Mnet การแสดงที่น่าประทับใจและคาดไม่ถึงของเขาได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Joochan ได้เล่นเพลง “Caprice No. 24” โดย Niccolò Paganini ซึ่งเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงในด้านความซับซ้อนและเป็นบททดสอบที่ท้าทายสำหรับนักไวโอลินทุกคน แม้จะเลือกใช้จังหวะที่ช้ากว่าต้นฉบับเล็กน้อย แต่จูชานก็แสดงบทนี้ด้วยทักษะอันน่าทึ่ง โดยแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาและเพิ่มไฮไลท์ที่น่าจดจำให้กับการแสดง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2023/11/from-k-pop-stages-to-concert-halls-idols-with-impressive-violin-abilities?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save