CHINESE DRAMA

“จวีจิ้งอี” ดาราดังผู้นำเทรนด์ คนจีนแต่งชุดนักเรียนไทย!

ADVERTISEMENTS

พาไปย้อนชมภาพของ “จวีจิ้งอี” ดาราสาวสวยชาวจีน ที่เป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ใหม่ คนจีนฮิตเเต่ง “ชุด นักเรียนไทย” เที่ยวเมืองไทยอันสุดปัง ซึ่งเธอได้เคยสวม “ชุดนักเรียนมัธยมไทย” สุดน่ารักปักชื่อภาษาไทย “จวีจิ้งอี” พร้อมรหัส 991 ถ่ายภาพบริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อครั้งมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

หลังเกิดกระเเสเทรนด์ใหม่ คนจีนฮิตเเต่ง “ชุดนักเรียนไทย” เที่ยวเมืองไทย ซึ่งช่วยหนุนส่งการท่องเที่ยวไทย เเละ Soft Power ไทย ให้โด่งดังปังต่อเนื่องหลังจีนเปิดประเทศ

โดยวันนี้นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากที่มาเยือนเมืองไทยโดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาว นิยมเเต่ง “

ชุดนักเรียนมัธยมไทย” เที่ยวเมืองไทย ถ่ายภาพ เซลฟี่ เเละโพสต์ลงบนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ เเละภูเก็ต

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าเเฟชั่นการเเต่งชุดนักเรียนไทยเที่ยวเมืองไทยของชาวจีนนั้นถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐเเละเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในบ้านเราน่าจะนำไปต่อยอดให้โด่งดังยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับกระเเสเเฟชั่นเทรนด์เเต่งชุดนักเรียนไทยของชาวจีนนั้น เป็นที่นิยมของชาวจีนมาหลายปีเเล้ว โดยชาววัยรุ่นหนุ่มสาวชาวจีน นิยมเเต่งชุดนักเรียนไทยตามรอยหนังเเละซีรีส์วัยรุ่นดัง ๆ หลายเรื่องของบ้านเราที่โกอินเตอร์ไปฉายในเเดนมังกร

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก” ที่นำเเสดงโดย “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก” ที่ถือเป็นหนึ่งในต้นเเบบของเทรนด์เเต่งชุดนักเรียนไทยของชาวจีน

อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาคนจีนก็ยังนิยมสวมใส่ชุดนักเรียนไทยถ่ายรูป ท่องเที่ยวกันในประเทศจีน เเต่ยังไม่นิยมเเพร่หลายในประเทศไทย

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ดาราดังสาวสวยระดับหญิงงามล่มเมือง “จวีจิ้งอี” ได้สวมชุดนักเรียนมัธยมไทยสุดน่ารัก ปักชื่อภาษาไทย “จวีจิ้งอี

” พร้อมรหัส 991 ถ่ายภาพบริเวณราชประสงค์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อครั้งมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เเล้วโพสต์ลงในลงเว่ยป๋อส่วนตัว พร้อมเเคปชั่นว่า “คิดถึง” หลังจากเธอเดินทางกลับไปเมืองจีนไม่นาน

หลังจากนั้นไม่นานกระเเสเเฟชั่นการเเต่งชุดนักเรียนไทยเที่ยวเมืองไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่อันฮอตฮิตในบ้านเรา ซึ่งหลายคนต่างก็ยกให้ จวีจิ้งอีเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญผู้นำเทรนด์ดังกล่าว

สำหรับ จวีจิ้งอี เป็นนักเเสดงเเละนักร้องหญิงชาวจีน ซึ่งเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะสมาชิกรุ่นที่สองของวงไอดอล SNH48 เเละเริ่มมีบทบาทในฐานะนักเเสดงละครโทรทัศน์ ก่อนจะลาออกจากวง SNH48 เเละมาเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด Star48

จากนั้นเธอมีบทบาทสำคัญในงานเเสดงละครโทรทัศน์อีกมากมาย โดยหนึ่งในบทสำคัญที่สร้างชื่อเสียงมาก คือ The Legend of White Snake หรือ ตำนานรักนางพญางูขาว เมื่อปี 2019 โดยผลงานล่าสุดที่กำลังจะออกอากาศของเธอ คือ เซียนกระบี่พิชิตมาร ภาค 4

จวีจิ้งอี ถือเป็นหนึ่งในทัพดารา-คนดังชาวจีน ที่พาเหรดตบเท้าเข้ามาเที่ยวเมืองไทย หลังรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ ตอบรับการท่องเที่ยวไทยที่กำลังบูมอย่างมากในช่วงต้นปี 2566

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://mgronline.com

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save