KPOP

วี (คิมแทฮยอง) BTS ส่งผลต่อกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น 591% ของ CELINE ในปี 2566

วี (คิมแทฮยอง) BTS ส่งผลต่อกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น 591% ของ CELINE ในปี 2566

จากข้อมูลของKorea JoongAng Dailyแบรนด์หรูที่ได้รับความนิยมสูงสุด 4 แบรนด์ในเกาหลี ได้แก่ Hermès, Chanel, Louis Vuitton และ Dior มีกำไรจากการดำเนินงานลดลงในปี 2023 อย่างไรก็ตาม CELINE เพิ่มขึ้นถึง 591 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการปรากฏตัวที่เติบโตใน ตลาดเกาหลีหลังจากแต่งตั้งคิม แทฮยองหรือที่รู้จักในชื่อวีแห่ง  BTSให้เป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ของพวกเขา

ADVERTISEMENTS

กำไรจากการดำเนินงานของ CELINE เกาหลีเพิ่มขึ้นเป็น 17 พันล้านวอน (12.4 ล้านดอลลาร์) ในปี 2566 จาก 2.5 พันล้านวอนในปีก่อนหน้า ในขณะที่รายรับเพิ่มขึ้นหกเท่าเป็น 307.2 พันล้านวอนในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 513.2 เปอร์เซ็นต์จาก 50.1 พันล้านวอนในปี 2565 ในทางตรงกันข้าม ยอดรวม กำไรจากการดำเนินงานของสี่แบรนด์ (Hermès, Chanel, Louis Vuitton และ Dior) ในปีที่แล้วอยู่ที่ 1.1 ล้านล้านวอน ลดลง 19 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า

แหล่งข่าวจากผู้นำเข้าแบรนด์หรูจากดีไซเนอร์ในท้องถิ่นกล่าวว่า”สินค้า CELINE ได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 20 และ 30 ปี กระแสนี้มาแรงมากจนแม้แต่ลูกค้าในช่วงอายุ 50, 60 และ 70 ปีก็ยังติดตาม สูท.”

เธอกล่าวเพิ่มเติมว่าอินฟลูเอนเซอร์และดาราเคป๊อปมักจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย นี่ทำให้ร้าน Celine เป็นหนึ่งในร้านที่พลุกพล่านที่สุดในเกาหลีในปัจจุบัน

ในปี 2023 แทฮยองกลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนใหม่ล่าสุดของ CELINE และกิจกรรมต่างๆ ของเขากับแบรนด์ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ภายในปีแรก เขาได้กลายเป็นทูตที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดตามข้อมูลของLeftyซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่มีอิทธิพลสำหรับแบรนด์ชั้นนำ

ในเวลาเพียง 10 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงธันวาคม 2023 แทฮยองสร้างรายได้มูลค่าสื่อ (EMV) ให้กับ CELINE ได้ 274 ล้านดอลลาร์ซึ่งมากที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยได้รับในปีเดียวจากแอมบาสเดอร์ของพวกเขา

นอกจากนี้ แทฮยองยังได้รับการจัดอันดับจากLeftyให้เป็นผู้มีอิทธิพลด้านแฟชั่นชายอันดับ 1แห่งปีและอันดับที่ 3 โดยรวม แม้ว่าเขาจะไม่ได้ไปงานแฟชั่นวีคและงานแฟชั่นสำคัญ ๆ ในปี 2023 ก็ตาม

กิจกรรมของแทฮยองกับแบรนด์ยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าเขาจะรับราชการทหารแล้วก็ตาม CELINE จัดทำแคมเปญโฆษณาป้ายโฆษณาในเมืองใหญ่ๆ ในจีนและเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ถึงมกราคม 2567

แทฮยองยังยกให้Harper’s BAZAAR Koreaฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เป็นดาราหน้าปกของพวกเขา และมีการถ่ายภาพพิเศษสำหรับวันวาเลนไทน์สำหรับW Koreaที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทั้งคู่เตรียมพร้อมก่อนเข้ากรม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/06/btss-v-kim-taehyung-impacts-celines-591-uplift-in-operating-profit-in-2023?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save