KPOP

HYBE สร้างรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 2 ล้านล้านวอน โดยได้แรงหนุนจากยอดขายอัลบั้ม 43.6 ล้านอัลบั้มจาก SEVENTEEN, BTS และ NewJeans

HYBE สร้างรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 2 ล้านล้านวอน โดยได้แรงหนุนจากยอดขายอัลบั้ม 43.6 ล้านอัลบั้มจาก SEVENTEEN, BTS และ NewJeans

HYBEประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะบริษัทบันเทิงแห่งแรกของเกาหลีใต้ที่มีรายได้ต่อปี2 ล้านล้านวอน (ประมาณ 1.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)โดยได้รับแรงหนุนจากระบบค่ายเพลงที่แข็งแกร่งและการเติบโตอย่างรวดเร็วของยอดขายอัลบั้มและคอนเสิร์ต

ADVERTISEMENTS

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ HYBE ได้ประกาศรายได้รวมในปี 2566 ที่ 2.1781 ล้านล้านวอน และมีกำไรจากการดำเนินงาน 295.8 พันล้านวอน ซึ่งคิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้น 22.6% และกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 24.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตัวเลขทั้งสองทำสถิติสูงสุด โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) 3 ปีอยู่ที่ 31.7% ในด้านยอดขาย และ 24.7% ในด้านกำไรจากการดำเนินงาน

ความสำเร็จนำโดยกิจกรรมของ สมาชิก BTSที่กำลังรับราชการทหาร และSEVENTEENผู้สร้างสถิติใหม่ยอดขายอัลบั้ม K-pop การแสดงที่โดดเด่นของวง NewJeansปีที่สองและการทัวร์รอบโลกของLE SSERAFIMก็มีส่วนสำคัญต่อการเติบโตเช่นกัน

ศิลปินของ HYBE ขายได้ 43.6 ล้านอัลบั้ม (ตาม Circle Chart) ในปี 2023 เพิ่มขึ้นสองเท่าจากตัวเลขปีที่แล้ว โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 38% บน Circle Chart สำหรับอัลบั้มที่เข้ามา SEVENTEEN อัพเดตสถิติยอดขายอัลบั้ม K-pop ของตนเองด้วยยอดขายสะสม 16 ล้านอัลบั้ม อัลบั้มเดี่ยวของสมาชิก BTS ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงอิทธิพลไปทั่วโลกด้วยยอดขาย 8.7 ล้านชุดทั่วโลก อัลบั้มของTOMORROW X TOGETHER (6.5 ล้าน), NewJeans (4.26 ล้าน) และENHYPEN (3.88 ล้าน) ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน

ความสำเร็จในการสตรีมมิ่งก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน ด้วยการแสดงที่โดดเด่นของ SEVENTEEN, จองกุกตกแต่ง Billboard Hot 100 ด้วยเพลง ” 3D ” และ ” Standing Next to You “, NewJeans เข้าสู่ Hot 100 ด้วยห้าเพลง และเพลง ” Perfect Night ” ของ LE SSERAFIM ที่สร้างสถิติหนึ่งปี สิ้นสุดการกลับรายการชาร์ตบิลบอร์ด

ในอเมริกาเหนือ ศิลปินจากค่ายเพลงคันทรี่ของ HYBE America Big Machine Label Group (BMLG) และค่ายเพลงฮิปฮอป QC Music ยังคงรักษาประสิทธิภาพการสตรีมมิ่งที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ยอดขายเพลงดิจิทัลของ HYBE เพิ่มขึ้นประมาณ 80% เมื่อเทียบเป็นรายปี รวมเป็นประมาณ300 พันล้านวอน (ประมาณ 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

กลไกสองประการของยอดขายอัลบั้มและรายได้จากการสตรีมทำให้ HYBE มียอดขายแผ่นเสียงและเพลงดิจิทัลเกือบ 1 ล้านล้านวอนที่ 970 พันล้านวอนในปีที่แล้ว การเติบโตอย่างโดดเด่นในการสตรีมมิ่งได้นำไปสู่การจัดประเภทหมวดหมู่ “อัลบั้ม” ใหม่เพื่อรวมยอดขายดิจิทัลภายใต้คำที่กว้างกว่า “แหล่งกำเนิดเสียง”

ผลกระทบหลังการระบาดทำให้รายได้จากคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้น 40% ในปีที่แล้ว การเติบโตนี้ได้รับแรงหนุนจากจำนวนศิลปินที่แสดงเพิ่มขึ้นและการแสดงทั้งหมดที่ดำเนินการ ซึ่งรวมถึงทัวร์ขายหมดโดยชูก้า BTS ทัวร์ ” ติดตาม ” ของ SEVENTEEN สนามกีฬาอเมริกาเหนือแห่งแรกและทัวร์โดมญี่ปุ่นโดย TOMORROW X TOGETHER และ ENHYPEN และ เวิร์ลทัวร์ครั้งแรกของ LE SSERAFIM

Weverseแพลตฟอร์มแฟนพันธุ์แท้ระดับโลกรักษาจำนวนผู้ใช้เฉลี่ย (MAU) ต่อเดือนคงที่ที่ 10 ล้านคน เนื่องจากมีศิลปินในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนชุมชนศิลปินบน Weverse เพิ่มขึ้น 72% เมื่อเทียบเป็นรายปี เป็น 122 แห่ง ณ สิ้นปีที่แล้ว โดยเซสชัน Weverse Live ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

HYBE วางแผนที่จะเปิดตัวศิลปินจำนวนมากในปีนี้ เพื่อเพิ่มไลน์อัพด้วยการเปิดตัวจากTWS ,  I’LL-ITและ  KATSEYEของPLEDIS Entertainmentควบคู่ไปกับการโปรโมตอัลบั้มจากศิลปิน HYBE ที่มีอยู่โดยเริ่มในไตรมาสที่สอง

นอกจากนี้ ฝ่ายบริหารของ HYBE America ซึ่งก็คือScooter Braun Projectsได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่เมื่อปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตอย่างมากด้วยการเปิดตัวอัลบั้มของ Ariana Grande ที่จะเปิดตัวในปีนี้

นอกจากรายงานทางการเงินแล้ว HYBE ยังได้ประกาศแผนการเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้นด้วยการจ่ายเงินปันผล 700 วอนต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29.2 พันล้านวอน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการจัดลำดับความสำคัญของมูลค่าของผู้ถือหุ้น แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการเติบโตก็ตาม

ด้วยแนวทางใหม่ HYBE ได้ใช้เทคโนโลยีเสียง AI ของ Supertone ในการประชุมทางโทรศัพท์เพื่อรายงานผลประกอบการ โดยใช้เทคโนโลยี TTS (Text to Speech) ที่ใช้บิ๊กดาต้าเพื่อจำลองเสียงของ CEO Park Ji-won อย่างเต็มตา ซึ่งดึงดูดความสนใจจากแอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/hybe-hits-historic-2-trillion-won-annual-revenue-seventeen-bts-and-newjeans-spearhead-sales-of-436-million-albums?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save