KPOP

อัลบั้ม ‘EASY’ ของ LE SSERAFIM ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งในเรื่อง ‘การอ้างอิงที่หนักหน่วง’

อัลบั้ม ‘EASY’ ของ LE SSERAFIM ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งในเรื่อง ‘การอ้างอิงที่หนักหน่วง’

ADVERTISEMENTS

นิตยสารวิจารณ์เพลงป๊อปIZMซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิจารณ์เพลงที่เป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ซึ่งมีบทวิจารณ์ที่โพสต์เป็นประจำโดยนักวิจารณ์เพลงชื่อดัง วิพากษ์วิจารณ์  อัลบั้มคัมแบ็ก ‘ EASY ‘ ของLE SSERAFIM อีกครั้ง ในเรื่อง “การอ้างอิงที่หนักหน่วง”

ครั้งนี้ นักวิจารณ์เพลงอีซึงวอนได้แชร์บทวิจารณ์เพลง ‘EASY’ ของ LE SSERAFIM ไม่นานหลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์

Lee Seung Won เริ่มต้นว่า “จนถึงตอนนี้ดนตรีของ LE SSERAFIM ได้สร้างความประทับใจอย่างมาก การเลือกเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากวงการเพลงป๊อปอย่างมีศิลปะ และผสมผสานเข้ากับเสียงและเอกลักษณ์ของตนเองอย่างเชี่ยวชาญ LE SSERAFIM จึงได้รับตำแหน่งสำหรับตนเองในฐานะผู้นำ ของรุ่นที่ 4”

นักวิจารณ์เพลงกล่าวต่อว่า”อย่างไรก็ตาม การอ้างอิงที่ใช้สำหรับอัลบั้มนี้ ‘EASY’ นั้นชัดเจนอย่างเจ็บปวด เพลง ‘ Smart ‘ ซึ่งมีเสียงแอฟโฟรบีทที่เหมือนกัน มีลักษณะคล้ายกับเพลง ‘ Woman ‘ ของDoja Catทั้งในรูปแบบและใน แนวทำนอง เพลงอินโทรร็อค ‘ Good Bones ‘ ทำให้ผู้ฟัง ‘ Date with the night ‘ ของYeah Yeah Yeahs นึกถึงทันที “

นอกจากนี้ Lee Seung Won ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคล้ายคลึงระหว่าง ” Swan Song ” และ ” Kill Bill ” ของSZA อีกด้วยว่า “การปรับเปลี่ยนเสียงที่คุ้นเคยอย่างเกียจคร้านโดยไม่ต้องใช้ความพยายามสร้างสรรค์มากนัก ทำให้เกิดความรู้สึกเดจาวู และสูญเสียความสดใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

ก่อนหน้านี้ LE SSERAFIM ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากการอ้างอิงถึงRosalíaในเพลงไตเติ้ล ” ANTIFRAGILE ” อย่างเห็นได้ชัดจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขาในชื่อเดียวกัน

การทบทวน IZM ได้กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายอย่างกระตือรือร้นในชุมชนออนไลน์ต่างๆ ในขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีคนอื่นๆ ชั่งน้ำหนักว่าเพลงที่กล่าวถึงข้างต้นทำให้พวกเขานึกถึงเพลงอย่าง “Woman” ของ Doja Cat และ “Kill Bill” ของ SZA หรือไม่

คุณมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการทบทวน IZM

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/02/le-sserafims-easy-album-once-again-receives-criticism-for-heavy-referencing?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save