KPOP

Kakao เปิดตัวการตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อถอดถอนผู้บริหาร SM Entertainment ที่เคยขับไล่อีซูมานออกไป

Kakao เปิดตัวการตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อถอดถอนผู้บริหาร SM Entertainment ที่เคยขับไล่อีซูมานออกไป

Kakao Corporationกำลังวางแผนยกเครื่องผู้บริหารของSM Entertainment ครั้งใหญ่ ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการเมื่อกว่า 10 เดือนที่แล้ว

ADVERTISEMENTS

ทีมผู้นำปัจจุบันของ SM Entertainment ซึ่งผนึกกำลังกับกองทุนเฮดจ์ฟันด์  Align Partnersและเสนอโครงสร้างการกำกับดูแลขั้นสูง ประกอบด้วยบุคคลที่มีอิทธิพลซึ่งขับไล่ผู้ก่อตั้งบริษัทและอดีตผู้อำนวยการสร้างบริษัทอีซูมาน เป้าหมายในการถอดถอนเหล่านี้ครอบคลุมบุคลากรหลัก เช่นLee Sung Sooอดีต CEO และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่าย A&R (CAO), Jang Cheol Hyukประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบัน และ Chief Creative Officers (CCO), Tak Young JunและPark Jun Hyung แม้จะสนับสนุน”การจัดการขั้นสูง”และ”โครงสร้างการกำกับดูแลที่โปร่งใส” แต่พวกเขาก็ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในกิจกรรมการจัดการที่ไม่ชัดเจน ซึ่งส่งผลให้เกิดการเลิกจ้างที่กำลังจะเกิดขึ้น รายงานระบุว่าพวกเขาเริ่มดำเนินการลงทุนในบริษัทในเครือส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับการอนุมัติจาก Kakao ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ด้วยเหตุนี้ Kakao จึงตัดสินใจว่าการรักษาทีมผู้บริหารในปัจจุบันนั้นไม่สามารถป้องกันได้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของบุคคลที่มีปัญหา ตามมาตรา 21 ของพระราชบัญญัติการตรวจสอบภายนอก ซึ่งอำนวยความสะดวกผ่านสำนักงานกฎหมายKim & Chang เป็นที่ทราบกันดีว่า Kakao ค้นพบปัญหาอื่นๆ อีกหลายประเด็นนอกเหนือจากการทำธุรกรรมในระหว่างกระบวนการตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงของตนเอง

ปฏิกิริยาของชาวเน็ต  ได้แก่:

“ฮ่าๆ อีซองซูกำลังตกต่ำจริงๆ หลังจากที่แสดงความไม่ชอบHYBE ” “ไม่ใช่ความผิดของศิลปิน…” “ไม่….SM ไม่สามารถตกต่ำเพื่อเห็นแก่ศิลปินของฉันได้” “ฉันไม่ แน่ใจว่า Kakao สะอาดหมดเลยหรือเปล่า” “ฮึ Kakao และ SM เหมือนกันหมด” “พวกเขากำลังทำอะไรอยู่และทำไมพวกเขาถึงเสียเวลา 555” “ฉันคาดหวังไว้อย่างนี้ Lee Sung Soo ที่มีอำนาจเหนือ SM พยายามสะสมความมั่งคั่ง และความนิยมผ่านการตลาดแบบปากต่อปาก ฉันหวังว่าพวกเขาจะตรวจสอบสิ่งนั้นจริงๆ และนำสิ่งที่เขาได้รับกลับมา” “ภาพเหมือนขั้นสูงสุดของผู้ที่ขับไล่อีซูมาน……”

“สำหรับฉัน ฉันพบว่ามันตลกแม้กระทั่งตอนนั้นที่ผู้คนคิดว่า Kakao จะแตกต่างจาก Lee Soo Man ในขณะที่พูดไร้สาระกับ CEO คนเก่า” “ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงพูดถึงว่า Lee Sung Soo เป็นเหมือนการออมเงิน ความสง่างามสำหรับ SM โดยการขับไล่อีซูมาน แต่ตอนนี้ฉันคิดว่านั่นอาจเป็นการตลาดแบบปากต่อปากจากอีซองซู”

SM ดูโทรมมากขึ้นเรื่อยๆ…

เอาศิลปินของฉันออกจากบริษัทนี้เดี๋ยวนี้

“ฮ่าๆ ฉันรู้ว่า SM จะอ่อนแอลงเมื่ออีซูมานก้าวออกไป มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่คิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีหลังจากไล่คุณปู่ออกไป ฮ่าๆ ฉันแน่ใจว่าเขาคือคนที่พยายามจะเข้าใจทุกคนและ ไหลไปตามกระแสตลอดมา” “ฉันยังพบว่ามันตลกที่บุคลากรของ SM เหล่านี้วิพากษ์วิจารณ์อีซูมานอย่างเปิดเผยในตอนนั้น ฮ่าๆ พวกเขาไม่มีอะไรเลยหากไม่มีเขา และตอนนี้ก็โดน Kakao เล่น”

“มันง่ายเกินไปที่จะกำหนดเป้าหมายไปที่ SM Entertainment หลังจากอีซูมาน…” “ฉันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า SM ไปที่ HYBE แทน” “สถานการณ์ของ SM แย่ลงหลังจากอีซูมาน…” “ฉันคิดว่า บุคลากรของ SM พยายามจะโลภเกินไปสักหน่อย”

“HYBE น่าจะเอา SM ไปได้แล้ว”

คุณคิดยังไง?

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-allkpop-com.translate.goog/article/2024/01/kakao-launches-forensic-audit-to-remove-sm-entertainment-executives-who-previously-ousted-lee-soo-man?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save