KPOP

“Universe Ticket” เปิดตัวไอดอลเคป็อปหญิงที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 14 ปี

“Universe Ticket” เปิดตัวไอดอลเคป็อปหญิงที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 14 ปี


เธออายุน้อยกว่าอายุเดบิวต์ของ BoA ด้วยซ้ำ!


ADVERTISEMENTS

รายการเซอร์ไววัล  Universe Ticket  เริ่มออกอากาศในปี 2023 โดยตั้งใจที่จะก่อตั้งเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกแปดคน เมื่อวันที่ 17 มกราคม รายการนี้ออกอากาศตอนจบ โดยเผยให้เห็นผู้เล่นตัวจริงที่หลากหลายของกลุ่มที่เพิ่งก่อตั้งใหม่ชื่อว่าUnis





วงนี้ได้รับความสนใจค่อนข้างมากเกี่ยวกับรายชื่อศิลปิน รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาเป็นกลุ่ม K-Pop กลุ่มแรกที่มีแนวเพลงชาวฟิลิปปินส์และได้เปิดตัวไอดอลหญิงที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 14 ปี!



\







วัยรุ่นที่เดบิวต์ในฐานะไอดอลได้รับการถกเถียงกันมากในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา แต่นี่ไม่ใช่ปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรม โบอาศิลปินเดี่ยวรุ่นแรกระดับตำนานเป็นที่รู้จักมายาวนานที่สุดในฐานะไอดอลเคป็อปที่อายุน้อยที่สุดที่เคยเดบิวต์เมื่ออายุ 13 ปี



\









\







โบอาครองสถิติ นั้นมาเป็นเวลา 10 ปีนับตั้งแต่เธอเดบิวต์ในปี 2000 จนกระทั่งถูกทำลายโดยเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ชื่อG.Story สมาชิกทั้งสี่ประกอบด้วยแชยองยูริ ฮเยอินและ ยุ นจอง วงเดบิวต์ในปี 2010 ตอนที่แชยองและยูริอายุ 10 ขวบ ส่วนฮเยอินและยุนจองอายุ 9 ขวบ แม้ว่าวงจะอยู่ได้เพียง 2 ปี แต่พวกเขาก็ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเปิดตัวเคป๊อปที่อายุน้อยที่สุด



\







ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา วงการนี้ได้เห็นเด็กอายุ 13 ปีและเดบิวต์ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ก็ไม่มีใครอายุน้อยเท่าซอวอนมัก เน่ แห่งUnis










เกิดในปี 2011 เธอเพิ่งเดบิวต์เมื่ออายุ 12 ปี ทำลายสถิติของ BoA และกลายเป็นไอดอลที่อายุน้อยที่สุดที่เดบิวต์ในรอบ 14 ปีที่ผ่านมา!










แม้ว่า Unis จะถือเป็นการเริ่มต้นครั้งแรกของ Seowon ในโลกของ K-Pop แต่เธอก็เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงอยู่แล้ว เธอเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งและนักแสดงละครเพลงที่เป็นที่ชื่นชอบ โดยเซ็นสัญญาภายใต้Lean Branding ก่อนUniverse Ticketสาธารณชนคุ้นเคยกับใบหน้าและพรสวรรค์ของเธอแล้วผ่านรายการเอาชีวิตรอดหลายรายการ เช่นMiss Trot 2และMusic Love










ซอวอนยังเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวก่อนจะเดบิวต์ที่ Unis ดิจิทัลซิงเกิลเปิดตัวของเธอ “Shoulder Dance” เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2021 ตอนที่นักร้องอายุเพียง 9 ขวบ!



















แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่ซอวอนประสบความสำเร็จอย่างมากแม้จะอายุยังน้อย แต่กระแสของการเดบิวต์ในฐานะไอดอล K-Pop มักจะพบกับปฏิกิริยาและความกังวลที่หลากหลายจากนักวิจารณ์อยู่เสมอ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่นี่







https://youtu.be/uI2Gh3rO3Gs


















































































































































































ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www-koreaboo-com.translate.goog/news/universe-ticket-debuts-youngest-female-kpop-idol-in-14-years/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save