KPOP

อยากรู้ TOP 5 GG/BB ไม่แยกเพศ ไม่แยกเจน ตามความคิดของทุกคนครับ

ADVERTISEMENTS

อยากรู้ TOP 5 GG/BB ไม่แยกเพศ ไม่แยกเจน ตามความคิดของทุกคนครับ

อยากรู้ว่า TOP 5 ของแต่ละคนเป็นยังไงกันบ้างครับ อิงตามผลงานหรือความคิดของตัวเองก็ได้ครับ ส่วนตัวผม 1. BTS 2. Blackpink 3. Twice 4. Newjeans 5. Exo

สมาชิกหมายเลข 7642393

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ความคิดตัวเองนะครับ 1.BP ความสำเร็จ แฟนคลับสู้ BTS ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ความเจ๋งคือเพลง ตก non kpop ได้เยอะ ยอดวิวระยะยาวโหดสุด และไปหลายวงการแฟชั่น การแสดง เอาหมด โซโล่แต่ละคนก็เริ่ด เกินคำว่า kpopแล้วจริงๆ 2.BTS ถ้าตามผลงานคือที่1เลย ทุกๆคนก็รู้ แต่ใช้ใจตอบ ผมขอให้ที่2นะ 3.EXO ถ้ามาทันช่วงฉายา king of kpop ตอนนั้น จะรู้ความยิ่งใหญ่ของ exo 4.Bigbang 5.twice=nj

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ภาพรวมผลงานเพลงและกระแสในปีปัจจุบันจ้า

ความคิดเห็นชาวเน็ต

รออีกสักปีสองปีครับ top3 น่าจะเปลี่ยนกระดาน

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ยูทูปช่องไหนจั๊ฟ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1 BTS คนส่วนใหญ่ที่ไม่มี bias น่าจะเห็นด้วยกันหมด แต่คนไทยทั่วไปอาจจะรู้สึกว่าวงที่มีคนไทยดังกว่า อันนี้ไม่แปลกเพราะสื่อไทยพูดถึงเยอะ ก่อนเราชอบเคป๊อบก็ได้ยินแต่ชื่อ Blackpink กับ GOT7 บ่อยกว่า บังทันนี่ดังไปทั่วโลกแล้วหลายเพลงก็แมสแบบคนตะวันตกที่ไม่ฟังเคป๊อบเลยยังรู้จัก k-pop = BTS เลยล่ะสำหรับตะวันตกหลายๆคน ร้านซีดียังแยก shelf ของ BTS ออกมาข้างๆ k-pop อีกทีนึง ที่ทำงานเราขนาดเป็นคุณน้าคุณอาวัย 40-50 ไม่ฟังเกาหลีเลยยังรู้ว่า BTS ดังมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆนอกจากดนตรีพอมา chapter2 ที่แยกไปทำงานเดี่ยวก็เริ่มมีบทบาทมากขึ้นทั้งแฟชั่นและกีฬา แต่ก็ยอมรับว่ายังเทียบกับวงอื่นที่ทำมาก่อนไม่ได้ แต่เรื่องเพลงเนี่ย บางคนไม่ใช่แฟนคลับแต่เป็นแฟนเพลงก็มี ฝั่งตะวันตกจะเห็นเยอะ เรื่องเพลงถ้าคนไม่อคติกับ k-pop แล้วเปิดใจฟัง เค้ายอมรับบังทันกันจริงๆ ขอเพิ่มอีกอย่างเพิ่งนึกได้ จะบอกว่าบังทันไปแต่ด้านเพลงก็ไม่จริงนะคะ เรื่องแฟชั่นแบรนด์แอมอาจจะไม่ได้เด่นกว่าวงอื่นแค่พอมี แต่วงการกีฬาก็ไปถึง NBA กับบอลโลก เรื่องขับเคลื่อนสังคมก็เป็นตัวแทนปธน.ไป UN อ่ะอันนี้บางคนอาจจะปลอบตัวเองว่าเกาหลีมันดันบังทัน งั้นต้องถามว่าอเมริกาดันด้วยรึเปล่าถึงได้รับเชิญไปกล่าวสปีชในฐานะตัวแทนเอเชียที่ไวท์เฮ้าส์ ไบเดนพูดเลยว่า “ตั้งแต่อดีตศิลปินที่มีชื่อเสียงจะเป็นผู้ขับเคลื่อนสังคม” ก็บอกได้แล้วว่าเค้ามองว่าใครมีชื่อเสียงที่สุด เพราะงั้นที่เราบอกว่าฝั่งตะวันตกมองว่า k-pop = BTS อาจจะยังน้อยไป บังทันแทบจะเป็นตัวแทนเอเชียในสายตาของฝรั่งเลยค่ะ เกินคำว่า k-pop ไปอีกขั้นแล้ว 2 Blackpink ตำแหน่ง Best GG K-pop มาแบบรัวๆ ทัวร์คอนเอยงานแฟชั่นเอยมันชัดอยู่แล้ว ณ ตอนนี้ให้เป็นวง GG ที่ดังที่สุดในโลกในยุคนี้เลยค่ะ 3 ให้ Bigbang เสียดายถ้าไม่ติดเรื่องซึงรีซะก่อน 4 TVXQ เป็นวงแรกที่เรารู้จักก็เลยให้วงนี้ ถึงแม้ว่าจะไมได้ตีฝั่งตะวันตกมากมายแต่ในโซนเอเชียนี่ดังมาก เราไม่ฟังเกาหลีเลยตอนนั้นก็รู้จัก จำหน้าได้ แล้วในญี่ปุ่นก็ดังมาก 5 SNSD เหมือนเป็นหนึ่งในตำนานของเกาหลีใต้ไปแล้ว ในเกาหลีเรารู้สึกว่ายังไม่มี GG วงไหนชนะได้ แก้ไขข้อความเมื่อ 16 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1. NewJeans 2. BTS 3. Blackpink 4. Twice 5. Seventeen/IVE

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้า All Time แบบวัดตอนจุด Peak (& การยืนระยะ) ของแต่ละวง จะตอบแบบหนึ่ง แต่ Top5 ปัจจุบันก็จะตอบแบบหนึ่ง แต่ 1&2 ของทั้งสองแบบ น่าจะ BTS & Blackpink

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ถ้าในปัจจุบันนะ ปี 2023 ในความคิดเรานะ ส่วนตัวเรายังมองว่าการเป็นตัว TOP สิ่งที่สำคัญสุดกะคือเพลงอ่ะ ดูอย่าง taylor swift เพลงเข้า hot100 ที่ 1 ชาร์ตระดับโลกตั้งกี่เพลง ลองลงมาถึงเป็นเรื่อง ยอดบั้มแฟนคลับ ถ้าบอกเป็นนักร้องระดับโลกแต่ไม่มีใครรู้จักเพลงกะไม่น่าจะใช่ 1.BTS 2.Blackpink 3.NewJeans 4.IVE 5.twice

ความคิดเห็นชาวเน็ต

bts ก็ตก non kpop ได้เยอะค่ะ มากแบบมากจริงๆ แล้วยอดวิวไม่ได้แย่เลย แต่ตอนนี้อามี่มุ่งเน้นสปตฟ.มากกว่าค่ะ  ดูยอดสตรีมระยะยาวได้เลย artist of the year ของ amas เข้าชิงแกรมมี่ ที่1ฮอตร้อยหลายสัปดาห์ ความสำเร็จระดับนี้ ถ้าแฟนคลับอย่างเดียว ประชากรโลกก็เป็นอามี่ทั้งโลกแล้วค่ะ ให้ผลงานเป็นสิ่งพิสูจน์😂 บางความเห็นก็คือมันลำบากใจที่จะเขียนถึงว่าบีทีเอสอันดับ1 แม้จะมีแฟครองรับ เล่นเอาวงตัวเองมาเกริ่นซะยาวเลย มันยอมไม่ได้อะนะ  อิอิ😁 แก้ไขข้อความเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ทำวิจัยหรอคะ รบกวนทำเสร็จแชร์ผลวิจัยหน่อย

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1. NewJeans 2. BTS 3. Blackpink 4. Bigbang / SNSD 5. Twice

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1. Bts 2. Blackpink = best GG in the world    ไม่ใช่แค่ best GG K-pop สื่อยุโรปตั้งให้ไม่ได้เรียกแค่ไทย 3.bigbang 4.girl generation 5.newjeans

ความคิดเห็นชาวเน็ต

บังทัน บพ เซป ทไว้ เอกโซ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1.bts ทั้งfactทั้งความคิดเห็นส่วนตัวก็ให้ยืน1 เพลงประสบความสำเร็จมาก ยอดสตรีมก็ ยืน1ของศิลปินกลุ่ม hot100อันดับ1 เข้าชิง แกรมมี่ เป็นส่วนนึงของgdpประเทศ พีคสุด แม้นแต่เข้ากรมก็ออกข่าวทั่วโลก อิมแพคมาก ขายได้ทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม จัดสเตเดี้ยมทัวร์ รอบโลกได้ตั้งแต่2019ก่อนโควิดจะเกิด 2.blackpink อิมแพคมากฝั่งหญิง ขายได้ทั้ง เดี่ยวและกลุ่ม มีความเป็นเซเลบสูง 3.exo มีช่วงนึงที่ดังมากๆทั้งในไทยและเอเชีย เป็นตำนานเลย 4.bigbang,girl generation ตำนานความดัง 5.twice ชอบเพลงวงนี้นะ ฟังแล้วมีความสุข ดังแบบไม่มีหยุด

ความคิดเห็นชาวเน็ต

BTS>Blackpink>TVXQ>Bigbang>SNSD

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1. BTS 2. Blackpink 3. BIGBANG 4. Girls’ Generation 5. EXO = Twice

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1 BTS 2 BP   3 Twice 4 Bigband 5 Snsd แก้ไขข้อความเมื่อ 18 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1.Blackpink 2.BTS 3.Bigbang 4.SNSD 5.TVXQ ลังเล1กับ2มาก แต่ให้BPเพราะแมสในหลากหลายวงการ ส่วนTVXQจำได้ตอนนั้นดังมากเป็นวงที่เปิดประตูหลายๆคนโดยเฉพาะคนเอเชียเข้าสู่วงการK-POP

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1. BTS     ตอนนี้ด้อมฝั่งสากลเห็นเป็นคู่แข่งระดับเดียวกับเขาไปแล้ว   บังทันจะปล่อยเพลง  เขาเก็บเอาไปไว้ในลิสต์ที่เป็นคู่แข่งเข้าชิงอันดับ 1 hot 100  แล้ว  แดซังในบ้านสูงสุด  รางวัลใหญ่ต่างประเทศทางด้านดนตรีก็ผ่านการเข้าชิงมาหมด  Grammy  BBMAs  AMAs   VMAs  ยอดอัลบั้ม  ยอดดาวน์โหลด  ยอดสตรีม  ติดเข้า All the time  ของโลก   สเตเดี้ยมโซลเอ้าท์ทั่วโลกตั้งแต่ก่อนโควิด   เป็นประเภทบัตรหมดไม่ทันข้ามวัน  สื่อนอกเล่นข่าวบังทันทุกวัน  วันละหลายสื่อ    รันทุกวงการ   แม้กระทั่งในสภาของอเมริกาก็ยังกล่าวถึง     ยอดติดตามแพลตฟอร์มเป็นรองแบล็คพิงค์แค่ยูทูปกับไอจีส่วนตัว  แต่ที่เหลือบังทันกินรวบ    2.Blackpink   ยืนหนึ่งฝ่ายหญิง   ทำสถิติของผู้หญิงไว้สูงจนเข้ามาแทรกอยู่ในสถิติบังทันบางรายการได้  (ผู้หญิงที่ทำได้ขนาดนี้ไม่ธรรมดา)  ทัวร์คอนรอบโลก  ตัวแม่ด้านแฟชั่นที่ยังไม่มีใครเทียบได้ในเคป๊อบ  เฮดไลน์โคเชลล่าการันตีความดัง    3. ฺBigbang /เกิร์ลเจน    อีกตำนานของเคป๊อบ  ความดังในเกาหลีและเอเชียแบบขึ้นหิ้ง   4. EXO  ช่วงที่พีคคือสุด ๆ  ตอนนี้ในเจนสี่ยังหาบอยกรุ๊ปที่พีคในระดับเดียวกับเอ็กโซยังไม่ได้เลย 5. Twice   สเตเดี้ยมในเมกาและญี่ปุ่น   ด้วยความที่ยังคีพวงและยังปล่อยผลงานอยู่  ไปต่อได้อีกยาว ๆ เลย แก้ไขข้อความเมื่อ 12 ชั่วโมงที่แล้ว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

เรียกจากการชอบผลงานและตัวศิลปินล้วนๆ สถิติวงสถิติเดี่ยวอะไรไม่เอามาใส่ 1.Blackpink 2.XG 3.Bigbang 4.BTS 5.Newjean

ความคิดเห็นชาวเน็ต

คนที่บอกนัยๆว่า bts ไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง หรือสายงานอื่นนี่โลกเค้าแคบไปนะ คิดว่าวงที่ดังขนาดนั้นจะดังแค่ในหมู่ติ่งเหรอ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

1.BTS ถือเป็นศิลปินระดับโลกไปแล้ว เรื่องเพลงทั้งงานเดี่ยวงานวง ประสบความสำเร็จในระดับเดียวกับศิลปินสากลดังๆทั้งนั้น ถึงจะไม่ได้รันวงการแฟชั่นมาก่อนหน้านี้ เพราะตอนอยู่เป็นวง บันทันเลือกรับแบรนด์สินค้ายากมาก (ต้องพิจารณาทั้งนโยบายของแบรนด์ว่าสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของวงไหม ไปจนถึงหลักปรัชญาและวิสัยทัศน์ของแบรนด์บริษัทนั้นๆด้วย แถมยังตรวจสอบไปถึงความรับชอบต่อสัมคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรบริษัทนั้นด้วย) เรียกว่าไม่ว่าจะแบรนด์อะไรก็รับยากมาก (ไม่สนเรื่องเงิน) ดีที่พักหลังๆ มบ.เริ่มทำงานเดี่ยว ถึงได้รับแบรนด์สายแฟชั่นดังๆครบทุกคน ตอนนี้คนก็นับ BTS เป็นศิลปินระดับสากลวงนึงไปแล้ว “ในอเมริกาแทบไม่มีใครไม่รู้จัก BTS” (อันนี้เป็นคำพูดของคนอเมริกัน non kpop ในช่องรีแอคชั่นทางยูทูปกลุ่มนึงนะ) มันคืออิทธิพลของเพลงที่แพร่ไปได้ทุกที่ เเละเราคิดว่ารายบุคคลทุกวันนี้ก็ยังทรงอิทธิพลอยู่ ลองดูสถิติเดี่ยวล่าสุดของจองกุกก็ได้ เดบิวต์สเตจที่อเมริกาเป็นเรื่องปกติสำหรับ BTS และเมมเบอร์ BTS (อ่อ ที่พูดถึงอิทธิพล ก็คือความดังทั่วโลกนะ ไม่ใช่เฉพาะอเมริกา 2. Blackpink 3.Bigbang 4.Girl Generation 5.EXO แก้ไขข้อความเมื่อ 17 ชั่วโมงที่แล้ว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://pantip.com/topic/42242523

ขอบคุณเจ้าของกระทู้

สมาชิกหมายเลข 7642393

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save