KPOP

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกังวลว่าศิลปินจะออกจาก SM Entertainment เนื่องจากอนาคตที่ไม่แน่นอนของบริษัท

ADVERTISEMENTS

ศิลปิน ของ SMมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา เนื่องจากข้อพิพาทเกี่ยวกับสิทธิ์ในการดำเนินงานระหว่างผู้บริหารปัจจุบันของ SM และHYBEยังคงดำเนินต่อไป ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบุว่า SM Entertainment ใช้เงินหลายพันล้านวอนเพื่อตอบโต้ข้อพิพาทเกี่ยวกับสิทธิ์การจัดการของ SM และกังวลว่าศิลปินจะออกจากบริษัทหากความบาดหมางยืดเยื้อ

จากข้อมูลของอุตสาหกรรมวาณิชธนกิจ (IB) เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ผู้บริหารปัจจุบันของ SM Entertainment ซึ่งกำหนดให้การเทคโอเวอร์ของ HYBE เป็น “การเทคโอเวอร์ที่ไม่เป็นมิตร ” คาดว่าจะใช้เงินหลายหมื่นล้าน KRW เพื่อปกป้องสิทธิ์ในการบริหาร เป็นที่ทราบกันดีว่ามีการลงทุนประมาณ 2.5 พันล้านวอน (ประมาณ 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในการว่าจ้างBoston Consulting Group (BCG)ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ เพื่อรักษาสิทธิในการออกเสียงของผู้ถือหุ้น จึงมีการจ้างหน่วยงานลงคะแนน 6 แห่ง นี่เป็นเรื่องใหญ่อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเมื่อพิจารณาว่าพวกเขามักจะจ้างบริษัทหนึ่งหรือสองแห่ง มีข้อสังเกตว่าอย่างน้อย 1 พันล้านถึง 2 พันล้านวอน (ประมาณ 762,000 ถึง 1.524 ล้านเหรียญสหรัฐ) จะจ่ายให้กับแต่ละบริษัทเหล่านี้เพียงอย่างเดียว

การที่ SM Entertainment ทุ่มเงินมหาศาลในข้อพิพาท หลายคนกังวลว่าค่ายจะไม่สามารถสนับสนุนการโปรโมตของศิลปินของตนเองได้

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์คีย์SHINee ได้จัดรายการสดออนไลน์เพื่อรำลึกถึงการเปิดตัวอัลบั้มรีแพ็คเกจชุด ที่ 2 ของเขาและแสดงความกังวลว่า ” ผมอยากแสดงมากกว่าใคร แต่ผมไม่รู้ว่าจะคุยกับใครได้บ้าง นี้ บริษัทอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงในขณะนี้ “

ในงานแฟนมีตติ้งที่จัดขึ้นในวันเดียวกันซึลกิ Red Velvetก็ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัทเช่นกัน ในระหว่างงานแฟนมีตติ้ง แฟนๆ ได้ขอให้ซึลกิเต้นท่าเต้น”Hype Boy” ของ NewJeans อย่างไรก็ตาม เธอตอบกลับว่า ” ฉันไม่อยากสร้างปัญหาด้วยความเข้าใจผิด”สิ่งนี้ถูกตีความว่าเธอไม่ต้องการสร้างความเข้าใจผิดโดยไม่จำเป็นในสถานการณ์ที่ HYBE ต้นสังกัดของ New Jeans กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SM เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์แทยอนยังได้แสดงความไม่สบายใจเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันและโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เธอเขียนว่า ” ใครๆ ก็ใช้ชีวิตอย่างขยันขันแข็ง ” ซึ่งเป็นวลีจากภาพยนตร์เรื่อง ‘The Unjust’ หรือ ” Unfair Transaction ” ในภาษาเกาหลี

ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนในปัจจุบันสำหรับ SM ศิลปินหลายคนอยู่ในช่วงเวลาของการต่อสัญญา ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ศิลปิน SM ส่วนใหญ่จะออกไปเมื่อ HYBE เข้ามาแทนที่

Kangta , BoA , TVXQ , Super Junior , Girls’ Generation ( Taeyeon , YoonA , Yuri , Hyoyeon , Sunny ), SHINee , EXO , Red Velvet , NCT , SuperMและ aespaเป็นศิลปินของ SM Entertainment สัญญาทั้งหมดจะหมดปีนี้หรือปีหน้า ไม่รวม aespa มีรายงานว่าเอเจนซี่ขนาดใหญ่บางแห่งได้ติดต่อกับศิลปินของ SM ที่สัญญาใกล้จะหมดอายุเพื่อประเมินความสนใจในการเซ็นสัญญากับค่ายของพวกเขา

เจ้าหน้าที่จากวงการบันเทิงกล่าวว่า ” ไอดอลที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนที่จะอยู่ใน SM ในอนาคต และมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะพบเอเจนซี่ขนาดกลางและเล็กที่สนับสนุนบุคคลของพวกเขา กิจกรรมและมีความได้เปรียบในด้านการกระจายผลกำไร ” เขากล่าวเสริมว่า ” ศิลปินส่วนใหญ่ที่อยู่ใน SM เป็นเวลานานจะไม่มีความสุขหากค่ายนี้ถูกครอบงำโดยเอเจนซี่ใหญ่รายอื่น เพราะพวกเขาตัดสินใจที่จะอยู่ในบริษัทด้วยความภักดี “

ในทางกลับกันก็มีการวิเคราะห์ว่าการจากไปของศิลปินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ Park Da GyeomนักวิจัยของHi Investment & Securitiesกล่าวในเชิงบวกว่า ” ปัจจุบัน ทรัพย์สินทางปัญญาหลัก (IP) ที่สนับสนุน SM เป็นหลักคือ NCT และ Aespa แต่ถ้ามีเพียงสองทีมนี้เท่านั้นที่ปลอดภัย ก็จะไม่มีปัญหาใหญ่กับ มูลค่าองค์กรในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีศักยภาพของมือใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www-allkpop-com.

ADVERTISEMENTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save